X

นรข.ยึดอีกกัญชาเกรดพรีเมี่ยมครึ่งตัน มูลค่านับ 10 ล้าน แก๊งยาเสพติดข้ามชาติซุกพงหญ้าริมโขง

นครพนม – นรข.ยึดอีกกัญชาเกรดพรีเมี่ยมครึ่งตัน มูลค่านับ 10 ล้าน แก๊งยาเสพติดข้ามชาติซุกพงหญ้าริมโขง แพ็คกันน้ำสุญญากาศอย่างดีคาดโยนลงทะเล ลำเลียงต่อประเทศปลายทาง

วันที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม(บก.นรข.เขตนครพนม) พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.)  มอบหมายให้ นาวาเอก ณฐพัฒน์  ซื่อมงคล รอง ผบ.นรข. นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบก.นรข.เขตนครพนม  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ นรข.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 10 กระสอบ ตรวจนับได้จำนวน 500 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 500 กิโลกรัม แยกออกเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 350 แท่ง ห่อด้วยพลาสติกใสอีก 150 แท่ง  ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นกัญชาเกรดเอสดใหม่ คุณภาพสูง แพ็คอย่างดีถึง 2 ชั้น  โดยลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำเข้ามาในพื้นที่ราชอาณาจักรไทย ก่อนลำเลียงต่อไปขายต่างประเทศ จะมีราคาซื้อขายสูง กิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท รวมมูลค่าของกลางไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  โดยตรวจยึดได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่บ้านคับพวง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ ลักลอบลำเลียงใส่เรือหางยาวเข้ามาแบบกองทัพมด เพื่อนำมาพักรอการลำเลียงขนส่งขายต่อพื้นที่ชั้นใน  แต่เจ้าหน้าที่สกัดตรวจยึดไว้ได้ นำมาตรวจสอบ ขยายผล ติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่ากัญชาแห้งอัดแท่งดังกล่าว มีการลักลอบเข้ามาพักแบบกองทัพมด โดยจะใช้แรงงานชาวลาวแฝงอาชีพหาปลาในเวลากลางคืน ลักลอบเข้ามาพักไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอการขนส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนใน โดยจะมีนายหน้าในพื้นที่เป็นคนติดต่อประสานงาน และอาศัยช่วงโควิดระบาด เจ้าหน้าที่มีภารกิจมากขึ้นลักลอบขน ทำให้พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดต่อเนื่อง จากสถิติในช่วงเดือนที่ผ่านมามีการตรวจยึดกัญชามากกกว่า 3 ตัน โดยทาง นรข.ได้ประสานงานทุกภาคส่วน หน่วยงานความมั่นคง ดูแลเพิ่มมาตรการเข้ม สกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง

สำหรับบริเวณที่ตรวจยึดของกลางดังกล่าว มีการตรวจยึดจับกุมอยู่เนืองๆ โดยกัญชาล๊อตนี้คนร้ายนำมาซุกไว้ในพงหญ้า รอจังหวะปลอดเจ้าหน้าที่ก็จะนำรถยนต์มาขนใส่เข้าพื้นที่ตอนใน และจากการตรวจสอบมีการแพ็คอย่างดีถึง 2 ชั้น คาดจะลำเลียงส่งไปยังประเทศที่สามทางทะเล จึงต้องมีการแพ็คกันน้ำด้วยสุญญากาศอย่างดี และมีตราเบียร์ยี่ห้อดังอยู่ในแพ็คทุกแท่ง โดยก่อนหน้านี้กองทัพเรือได้ตรวจยึดยาไอซ์กลางทะเลได้จำนวนหนึ่ง ก็มีลักษณะการแพ็คในลักษณะเดียวกัน เพราะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะโยนลงน้ำทะเลเพื่อให้เรือพวกเดียวกันขับมาขนเพื่อลำเลียงต่อไปยังประเทศปลายทาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน