X

กำลังพลจิตอาสา ร.3 พัน.3 บูรณาการร่วมอบต.บ้านผึ้ง จัดกิจกรรม big cleaning ทำความสะอาดตลาดสดบ้านนาโพธิ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า

นครพนม – กำลังพลจิตอาสา ร.3 พัน.3 บูรณาการร่วมอบต.บ้านผึ้ง จัดกิจกรรม big cleaning ทำความสะอาดตลาดสดบ้านนาโพธิ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ หลังพบว่าเป็นหนึ่งใน timeline ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางมา

 

วานนี้ (23 ส.ค. 64) ณ ตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 บูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผึ้ง ผู้นำชุมชม รวมถึงผู้ประการร้านค้า และประชาชน ร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ตำบลบ้านผึ้ง รวมถึงจัดชุดเจ้าหน้าที่เสนารักษ์เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณตลาดและพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อโรค พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัส Covid-19 เนื่องจากพบแม่ค้าในตลาดสดเมืองนครพนมได้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร ตรวจพบเชื้อ Covid-19 และมีtimelineมาที่ตลาดสดนาโพธิ์ ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม แจ้งให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ โรงเรียนเทศบาล 4 รัตนโกสินทร์ 200 ปี ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น.
ในส่วนของตลาดสดนาโพธิ์ บ้านนาโพธิ์ หมู่ 12 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม ก็ได้มีคำสั่งปิดในวันที่ 22-24 สิงหาคม 2564 และปิดบ้านหมู่บ้าน (บางส่วน) บ้านนามนหมู่ที่ 6 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม

ภายหลังจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ด้านนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ก็ได้เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลการตรวจ Rapid Antigen Test ในส่วนของตลาดสดนาโพธิ์ ยอดรวมทั้งหมด 56 ราย ผลการตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อทั้ง 56 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน