X

หนุ่มไรเดอร์ พาลูกสาว 7 ขวบเดินออกกำลังพร้อมสุนัขแสนรู้ ความซนของน้องหมาพลาดตกน้ำ สองพ่อลูกวิ่งไปช่วยก่อนจมหายทั้งคู่

นครพนม – หนุ่มไรเดอร์เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เจอพิษโควิดจนเมียทิ้ง พาลูกสาว 7 ขวบเดินออกกำลังพร้อมสุนัขแสนรู้ ความซนของน้องหมาพลาดตกน้ำ สองพ่อลูกวิ่งไปช่วยก่อนจมหายทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำสูญหาย จำนวน 2 คน  บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมทำลายใต้น้ำหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.),กู้ภัยศรีสัตตฯ,งานป้องกันฯเทศบาลเมืองนครพนม,ตำรวจน้ำ,รพ.นครพนม,กู้ภัยนครพนม,วีอาร์กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพฯ และกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนมจุดเมืองนครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

โดยที่เกิดเหตุเป็นริมฝั่งน้ำโขง ระดับน้ำลึกไม่ต่ำกว่า 4–5 เมตร บริเวณดังกล่าวมีโป๊ะแพเหล็กยื่นออกไปในน้ำ ซึ่งเป็นของกลุ่มชมรมนกเป็ดน้ำที่ใช้ในการออกกำลังกายทางน้ำ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมค้นหาตามจุดที่มีชาวบ้านพบเห็น และข้อมูลเบื้องต้น ว่า มีชายหนุ่มและลูกสาวพร้อมสุนัขพันธุ์ทางเพศผู้ 2 ตัว แต่งกายด้วยชุดวอร์มเหมือนมาเดินออกกำลังกาย พอเดินมาตรงจุดดังกล่าวทั้งหมดก็กระโดดลงน้ำไป ทั้งนี้ร่าง 2 พ่อลูกได้จมน้ำหายไป ส่วนสุนัขสองตัวลอยคอตระเกียกตระกายขึ้นมาอยู่บนฝั่ง และวิ่งวนไปวนมาอยู่บริเวณนั้นตลอดเวลา

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาร่างสองพ่อลูกนานนับชั่วโมง กระทั่งพบศพทั้งคู่อยู่ห่างชายฝั่งออกไปประมาณ 5 เมตร จึงรีบนำร่างขึ้นมาที่ริมฝั่ง ทราบต่อมาว่าชื่อ นายระฆังเงิน อินทรา หรือนัท อายุ 30 ปี อาชีพเป็นไรเดอร์รับส่งอาหาร มีบ้านเช่าอยู่ในชุมชนวัดโอกาส เทศบาลเมืองนครพนม สภาพศพสวมใส่ชุดวอร์มสีดำ   ส่วนลูกสาวทราบชื่อภายหลัง ด.ญ.กุลนารถ อินทรา หรือน้องโม อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเทศบาล 4  สภาพศพสวมใส่ชุดกีฬาสีชมพู มีกระเป๋าสะพายไหล่ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย โดยระหว่างชันสูตรของแพทย์สุนัขทั้งสองตัว นั่งอยู่ข้างศพสองพ่อลูกอยู่ไม่ห่าง ซึ่งเป็นภาพสุดรันทดแก่ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกลั้นน้ำตาไม่ไหว  ขณะเดียวกันมีหญิงคนหนึ่งอ้างเป็นอดีตภรรยา ได้เดินทางมาสภาพศพอดีตสามีรวมถึงลูกสาว เมื่อเห็นสภาพศพถึงกับเข่าอ่อนแทบช็อกและร้องไห้โฮ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

สอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับทราบจากพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ว่า นายนัทและน้องโมพร้อมด้วยสุนัขมาเดินออกกำลังกายด้วยกัน พอถึงจุดที่เกิดเหตุด้วยความซนของสุนัข จึงเดินลงไปเล่นที่โป๊ะเหล็กแล้วพลาดตกลงน้ำ น้องโมเห็นจึงวิ่งกระโดดลงไปช่วยทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น นายนัทเห็นลูกสาวเป็นเช่นนั้นจึงวิ่งโดดลงไปช่วย และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนที่ร่างทั้งสองจะกอดกันจมน้ำหายไป

ด้านนางสมคิด อินทรา อายุ 53 ปี แม่ของผู้ตาย รวมถึงญาติใกล้ชิดให้ข้อมูลว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พาลูกสาวและสุนัขมาเดินวิ่งออกกำลังกายริมแม่น้ำโขง  เคยมีครอบครัวที่อบอุ่นกับภรรยาวัย 27 ปี  จนมีพยานรักด้วยกัน 2 คนเป็นหญิงทั้งคู่ คนโตคือน้องแตงโมอายุ 7 ขวบ ส่วนคนเล็กอายุ 4 ขวบ ก่อนหน้านี้ราว 2 ปีเศษได้ไปกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนค้าขายกว่าแสนบาท สุดท้ายเจอพิษโควิดทำให้ขาดทุนย่อยยับ จึงหันมาประกอบอาชีพเป็นไรเดอร์ขับรถจักรยานยนต์รับส่งอาหารในตัวเมืองนครพนม ภายหลังมีปากเสียงกับภรรยาบ่อยครั้งถึงขั้นเลิกรากันมาประมาณ 2 ปี แต่นายนัทก็รับภาระดูแลลูกสาวทั้งสองคนเพียงลำพัง ช่วงหลังมีปัญหาค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ จึงเกิดความเครียดซึมเศร้าเคยบ่นท้อใจกับแม่ รวมถึงญาติคนใกล้ชิดตลอด  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเมื่อเจ้าหน้าที่นำข้อมูลจากพยานที่เห็นเหตุการณ์มาประกอบแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะใช่การฆ่าตัวตาย แต่คาดว่าเกิดจากที่สุนัขดื้อซนตามประสาจนพลาดตกน้ำ น้องโมจึงโดดลงไปช่วยและนายนัทก็วิ่งไปช่วยอีกคน ก่อนที่ทั้งคู่จะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงขอนำศพสองพ่อลูกไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน