X

“หมอชวนวิ่ง” สร้างสุขภาพคึกคัก ผวจ.นครพนมโชว์แกร่ง แฟนคลับกรี๊ดแพนเค้กร่วมแจม

นครนพม – วันที่ 16 พ.ย.61 เวลา 07.00 น. บริเวณริมแม่น้ำโขง ลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา สาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.) นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และนายแพทย์กิตติ์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ และบุคลากรในสังกัด สสจ.นครพนม ร่วมกันเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์สร้างสุขภาพ “หมอชวนวิ่ง” ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้นพร้อมกัน ในวันที่ 16 พ.ย. ของจังหวัดชายขอบทั่วประเทศ โดยแบ่งการวิ่งเป็น 15 สาย เริ่มจาก คือ แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน เลย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อุบลฯ สระแก้ว ตราด กาญจนบุรี นราธิวาส ยะลา สตูล และภูเก็ต ทุกเส้นทางจะใช้เวลาวิ่งทั้งหมด 9 วัน โดยมีนักวิ่งในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขแต่ละจังหวัด คอยรับคทาจากเพื่อนของจังหวัดนั้นๆ เพื่อเข้าสู่เส้นชัยอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ นักวิ่งต้องถึงครบทุก 15 สาย โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เป็นประธาน นอกจากนี้ยังมี น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือน้องแพนเค้ก ดาราสาวชื่อดัง ร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย สามารถเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนคลับได้จำนวนมาก

นพ.จิณณพิภัทร เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปัจจุบันการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังของประชาชน มีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดความไม่สมดุล ระหว่างคนไข้และศักยภาพการรักษาของทุกโรงพยาบาล พร้อมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติในวาระ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในวาระครบรอบ 100 ปี กระทรวงสาธารณสุข และครบรอบ 50 ปีแพทยสภา ทางแพทยสภาจึงได้จัดกิจกรรมโครงการหมอชวนวิ่งขึ้นทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง ด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี

หลังจากนั้นนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ก็ถือคทาวิ่งเปิดปฐมฤกษ์จากลานพญาศรีสัตตนาคราช เข้าถนนนิตโย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 ) จนถึงหน้าสำนักงานชลประทานฯ ก็ได้ส่งมอบคทาให้แก่นักวิ่ง เพื่อวิ่งต่อไปยังลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จังหวัดสกลนคร ใน ระยะทาง 96 กิโลเมตร ก่อนที่จะมีผู้รับช่วงวิ่งต่อไปจนถึงกระทรวงสาธารณสุข ในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ถือว่าสิ้นสุดการวิ่งโครงการหมอชวนวิ่งอย่างสมบูรณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน