X

โซเซียลถล่มเละ คลิปแม่ค้ากาแฟสดรถตู้เจ้าปัญหา ผรุสวาทใส่เทศกิจเทศบาลเมืองนครพนม

นครพนม – โซเซียลถล่มเละ คลิปแม่ค้ากาแฟสดรถตู้เจ้าปัญหา ผรุสวาทใส่เทศกิจเทศบาลเมืองนครพนม อดีตเคยฉาวตะเพิดลูกค้ามาแล้ว เก็บตัวเงียบหลังสังคมสวดยับ

วันที่ 10 สิงหาคม 2564  กรณีโซเซียลในพื้นที่จังหวัดนครพนมเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองนครพนม จำนวน 2 นาย และตำรวจจราจร สภ.เมืองนครพนม ที่คอยยืนดูสังเกตการณ์อยู่บริเวณเยื้องๆกับวัดโพธิ์ศรี ใกล้กับองค์พญาศรีสัตตนาคราช กำลังถูกหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าขายกาแฟสดในรถตู้ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน ยืนด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ ได้ถือกระดาษซึ่งเป็นการแจ้งเตือนให้ร้านค้า แผงลอย รถเข็น ฯลฯ ที่วางสินค้าอยู่ริมฟุตบาทใกล้แม่น้ำโขง บริเวณถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เคลื่อนย้ายไปขาย ณ จุดผ่อนปรนหน้าวัดมหาธาตุ ที่ได้กำหนดไว้ให้สามารถค้าขายได้ แต่มีรถตู้กาแฟสดคันนี้ ไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบ ขยับรถเข้ามาในเขตที่ห้ามวางขายสินค้า เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจพบจึงทำหนังสือเตือนให้กลับไปขายที่เก่า ก็ถูกด่าสาดเสียเทเสียอ้างว่าตรงที่กำหนดนั้นขายไม่ได้ จึงมาขายตรงที่เคยจอดรถขายมาก่อน ขณะที่หญิงคนดังกล่าวโต้เถียงกับเทศกิจก็มีการบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน ภายหลังคลิปดังกล่าวหลุดสู่สังคมโซเซียล แม่ค้ากาแฟสดรถตู้ก็ถูกคอมเมนต์ยับ

ต่อมาแม่ค้ารายนี้ได้ลงโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยแพร่ถ้อยคำว่า “ถ้า..งไม่เข้าใจคำว่าข้างถนนนะ ..งอย่าแวะร้าน..เพราะกุอยู่ข้างถนนก็ไม่ได้หนักหัวใคร” แต่ภายหลังโพสต์นี้ถูกลบไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 2 นาย คือนายพายุ วรชัย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และนายศราพงษ์ ป.ณ นครพนม เจ้าพนักงานเทศกิจ เทศบาลเมืองนครพนม โดยนายพายุเปิดเผยว่าตนเป็นผู้ถือกระดาษแจ้งเตือนไปพบเจ้าของร้านกาแฟสดเอง พร้อมอธิบายเหตุผลต่างๆ แต่เจ้าของร้านซึ่งถือว่าฝ่าฝืนระเบียบการจัดความเรียบร้อยตามแนวถนนสุนทรวิจิตร ไม่ยอมฟังอะไรทั้งสิ้น และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป

ขณะที่นายศราพงษ์ ป.ณ นครพนม กล่าวเสริมว่าแม่ค้ารายนี้เคยเข้าไปตักเตือนหลายครั้ง แต่ไม่ยอมให้ความร่วมมือ หากฝ่าฝืนอีกก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่ผ่านมายังไม่เคยจับปรับเพราะส่วนมากแค่ตักเตือนกันทุกคนก็ยินยอมปฏิบัติตาม ยกเว้นรายนี้ที่เคยจัดให้ไปอยู่แถวหน้าวัดมหาธาตุ ห่างจากจุดเดิมประมาณ 70 เมตรเท่านั้น วันดีคืนดีกลับขยับมาจอดที่เดิมอีก จึงมีหนังสือแจ้งเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่กี่เดือนที่ผ่านมารถกาแฟสดเจ้านี้ เคยโด่งดังในโซเซียลมาแล้วครั้งหนึ่ง กรณีมีนักท่องเที่ยวมาซื้อกาแฟดื่ม 1 แก้ว แล้วถ่ายรูปเซลฟี่บริเวณรอบๆ ร้าน กลับถูกตำหนิทำนองว่าสั่งกาแฟแก้วเดียวแล้วถ่ายรูปร้านมันไม่คุ้ม พร้อมกับไล่ตะเพิดนักท่องเที่ยวรายนั้นออกไป เขาจึงนำคลิปมาเผยแพร่ในโซเซียล ร้านกาแฟสดนี้ก็หายไปพักหนึ่ง พร้อมโพสต์ขอโอกาสแก้ตัว ซึ่งสังคมก็ให้อภัยแล้ว ผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนก็ก่อวีรกรรมซ้ำซากอีก และผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อแม่ค้ากาแฟสดรถตู้รายนี้ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน