X

ร.3 พัน.3 บูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เตรียมความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย และหมวดเสนารักษ์ซักซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

นครพนม – ร.3 พัน.3 บูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เตรียมความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย และหมวดเสนารักษ์ซักซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย พร้อมทั้งช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พื้นที่จังหวัดนครพนมและมุกดาหาร

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) เป็นประธานในพิธีตรวจความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ร.3 พัน.3 ในการช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของกองทัพบก
จึงได้ทำการจัดตั้งกองร้อยช่วยเหลือประชาชนและจัดการฝึกเตรียมความพร้อมของกำลังพล เช่น การเตรียมพร้อมของชุดเคลื่อนที่เร็ว ณ ที่ตั้งหน่วย การซักซ้อมการปฏิบัติของหมวดเสนารักษ์ ในเรื่องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย การใช้ชุด PPE และการจัดตั้ง War Room ในการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ฝึกความชำนาญของกำลังพล ในการใช้ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมและมุกดาหาร โดยบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ ในพื้นที่ เพื่อเตรียมรับภารกิจในการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบกต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid -19 ที่ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทางกองทัพบกจึงได้มีนโยบายให้หน่วยทหาร จัดตั้งกองร้อยช่วยเหลือประชาชน ขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ของหน่วย ให้สามารถสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน