X

กล้องวงจรปิดจับภาพ โจรบุกเดี่ยวชิงทองค่า 2 บาท ร้านลูกชายนายแพทย์ดัง

นครพนม – กล้องวงจรปิดจับภาพ โจรบุกเดี่ยวชิงทองค่า 2 บาท ร้านลูกชายนายแพทย์ดัง สักลายข้อมือซ้าย ล่าสุดจนมุมแล้ว

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 30 ก.ค.2564 ร.ต.อ.พะยุง  ศรีโฮง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทอง ที่ร้านห้องทองหมออุทัย ในเขตเทศบาลเมืองฯ ถนนอภิบาลบัญชา อ.เมือง จ.นครพนม จึงรายงาน พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพ์พา รอง ผกก.(สืบสวน)  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.นครพนม

ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อยู่ตรงข้ามกับบิ๊กซีมินิ ก่อนถึง 4 แยกตลาดโต้รุ่งเพียง 50 เมตร ชั้นล่าง 1 คูหา พบนายอัครเดช  ตันสุวรรณ วัย 39 ปี เจ้าของร้านทองหมออุทัย บุตรชาย น.พ.อุทัย ตันสุวรรณ อดีตนายแพทย์ สสจ.นครพนม และสสจ.จันทบุรี ยื่นรอให้การในร้านด้วยอาการตื่นตระหนก

นายอัครเดช กล่าวว่า เวลาประมาณ 15.30 น. คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดคอกลมสีส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ โดยคนร้ายรายนี้ มีรูปพรรณสัณฐานท้วม สูงราว 160 ซ.ม. มีรอยสักบนข้อมือขวา เดินเข้ามาในร้านทำทีมาเลือกซื้อทองคำรูปพรรณ เป็นสร้อยคอทองคำ ลายกระดูกงู น้ำหนัก 2 บาท มูลค่า 60,000 บาท โดยเลือกอยู่นานประมาณ 15 นาที

ซึ่งคนร้ายรายนี้มา 4 รอบ รอบแรกมาต่อรองราคา บอกว่าลดได้หรือไม่ และขอไปดูร้านอื่นก่อนเพื่อเทียบราคา ถัดมาอีก 1 ชั่วโมงคนร้ายเข้ามาอีก รอบ 2  มาขอนามบัตร แล้วโทรศัพท์อ้างว่าโทรหาอามา พูดว่าอาม่าอยากจะขอดูทองก่อนและถามตนว่าปิดร้านกี่โมง แล้วออกจากร้านทองไป รอบที่ 3 มาที่ร้านอีกบอกกับตนว่าอาม่าคงมาไม่ทัน บอกจะซื้อแต่มีเงินแค่ 20,000บาท และครั้งสุดท้ายเข้ามาร้านและขอดูสร้อยตอทองคำหนัก 2 บาท แล้วลองสวมใส่คอและเมื่อตนเผลอคนร้ายก็วิ่ หลบหนีออกจากร้านแล้วขึ้นรถจักรยานยนต์ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่จึงเก็บรอยนิ้วมือแฝงคนร้ายบริเวณกระจก หูจับประตูทางเข้า-ออก เพื่อเทียบเคียงประวัติอาชญากรรรม ว่าตรงกับคนร้ายก่อเหตุที่ไหนหรือไม่ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านและนอกร้าน คนร้ายหลังชิงทองเสร็จได้รีบวิ่งออกจากร้าน รีบวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นเอ็มเอสเอ๊กซ์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดอยู่หลังรถกระบะของชาวบ้านที่มาตลาดโต้รุ่ง ก่อนจะหลบหนีไป  เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ  แต่ยังไร้วี่แววคนร้าย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกรอบ พบว่าคนร้ายมีรอยสักที่ข้อมือซ้าย แต่ดูไม่ชัดว่าเป็นรอยสักรูปอะไร  และความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว คือนายศราวุธ สัตนาโค อายุ 26 ปีชาวกรุงเทพมหานคร โดยจับตัวได้ที่บ้านแม่ยายของนายศรุธ ที่บ้านอาจสามารถ  ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนักสองบาท และจะนำตัวนายศราวุธไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุในเวลา 10.30 น.ในวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน