X

ประธานสภาอุตสาหกรรมนครพนม มอบข้าวสารให้ ผวจ.ฯ เพื่อส่งให้ชาวนครพนม

นครพนม – ประธานสภาอุตสาหกรรมนครพนม มอบข้าวสารให้ ผวจ.ฯ เพื่อส่งให้ชาวนครพนมผู้ได้รับผลกระทบ Covid-19 ในกทม.และปริมณฑล

วันที่ 29 ก.ค.64 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม รับมอบข้าวสารจากนายเทียมศักดิ์ เวียงศรีประเสริฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม/เจ้าของโรงสีเทียมศักดิ์ พร้อมสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 250 ถุง เพื่อให้ ผวจ.นครพนม นำไปส่งช่วยเหลือประชาชนชาวนครพนมที่ทำงานอยู่กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 โดยก่อนหน้านี้เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้รับมอบข้าวสารจากผู้มีใจเป็นกุศลจำนวน 450 ถุง และเงินสนับสนุนจำนวนหนึ่ง รวมข้าวสารที่ได้รับบริจาค 700 ถุง น้ำหนัก 3,500 กิโลกรัม

ซึ่งนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้จัดโครงการ “คนนครพนม ไม่เคยทิ้งกัน” โดยการส่งข้าวสารให้กับคนนครพนมที่อยู่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งข้าวหอมมะลิและข้าวเหนียวที่ปลูกบนผืนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ของนครพนม จากนั้นเจ้าหน้าที่ของจังหวัดได้เร่งบรรจุใส่กล่องอย่างดี พร้อมประสานกับไปรษณีย์ไทยนครพนม ในการจัดส่งให้ถึงมือพี่น้องโดยเร็วที่สุด ซึ่งในขณะนี้ได้ดำเนินการส่งข้าวสาร ไปแล้วจำนวน 800 ราย ทั้งนี้นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “การขนส่งยุคโควิดอาจมีปัญหาล่าช้าอยู่บ้าง ต้องขออภัยไว้ด้วย สำหรับผู้รับก็ให้ถือว่า เป็นกำลังใจจากคนนครพนมบ้านเรา ที่มีความห่วงใยพี่น้องคนนครพนมที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นภัยพิบัติไปได้ด้วยดีขอบคุณคนที่มีส่วนในการสนับสนุนโครงการนี้อีกครั้ง”
โครงการดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อทางมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช โดยนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะประธานมูลนิธิ ฯ เห็นว่าภาวะวิกฤตอย่างนี้

ผวจ.นครพนม อาจมีภาระค่าใช้จ่ายในการทำงาน ที่บางอย่างไม่สามารถ ใช้เงินงบประมาณได้ จึงบริจาคเงินให้ไว้แก้ปัญหาโควิดจำนวน 100,000 บาท ซึ่ง ผวจ.นครพนมคนปัจจุบัน กล่าวว่า “น่าจะเอาไปช่วยพี่น้องนครพนมที่ตกทุกข์ได้ยากจากโควิดในขณะนี้จะดีกว่า เลยขออนุญาตประธานมูลนิธิฯ ว่า จะขอเอาไปซื้อข้าวสารส่งไปให้พี่น้องนครพนมที่อยู่กรุงเทพและปริมณฑล ในตอนนี้คนละถุง ๆละ 5 กก . เพื่อให้พี่น้องนครพนมอย่างน้อยได้มีข้าวกิน บรรเทาความลำบากได้บ้าง ส่วนค่าส่งจะจัดการหาเอง ท่านก็เห็นด้วย เลยเป็นที่มาของโครงการนี้ แจ้งมา ทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ของท่านแล้ว มาที่ ผวจ.นครพนม เราจะรีบส่งไปให้โดยเร็ว ส่วนชาวนครพนม ที่อยู่บ้านเราในขณะนี้ หากท่านขัดสนเดือดร้อนก็แจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ อบต. หรือเทศบาล หรืออำเภอพื้นที่ท่านได้อยู่แล้ว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน