X

ชายสูงวัย “จน-เมา-เครียด” เมียไล่ออกจากบ้าน โมโหปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์

นครพนม – ชายสูงวัย “จน-เมา-เครียด” เมียไล่ออกจากบ้าน โมโหปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ เดือดร้อนกู้ภัยไปนำลงมา เจอหลายข้อหาคาดหายบ้าตลอดกาล

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สมัย ภูวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งจากนายพานิตย์ หมื่นลูกท้าว กำนัน ต.บ้านกลาง ว่า มีลูกบ้านปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์บริเวณทางเข้าบ้านหนาดหมู่ 1,2 และหมู่ 11 จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.บ้านกลาง และประสานกู้ภัยศรีสัตตนครพนม นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเดินทางไปยังเสาสัญญาณโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งมีขนาดความสูง 60 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนาดหมู่ 2 ทราบเบื้องต้นว่าเป็นชายสูงวัยชื่อนายคำแพง ชื่นตา หรือแป๊ว อายุ 61 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 11บ้านหนาด ต.บ้านกลาง ลักษณะสวมชุดวอร์มสีแดง รองเท้าบู๊ท ปีนบันไดเหล็กขึ้นไปจนถึงยอดสูงสุด

ทาง ผกก.สภ.บ้านกลาง ได้ใช้โทรโข่งเกลี้ยกล่อมให้ปีนกลับลงมาแต่ไม่เป็นผล จึงไปนำนางวันคำ โคตโยธี หรือรัน อายุ 62 ปี ผู้เป็นเมียเรียกให้ลงมา นายแป๊วตะโกนกลับมาว่าให้ไปเตรียมตั้งเต็นท์ไว้รอ ประมาณหกโมงเย็นจะแปลงร่างลงมา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม ได้ให้ลูกทีมที่ผ่านการฝึกแล้วจัดอุปกรณ์กู้ชีพจำนวน 2 คน พร้อมน้ำดื่มปีนขึ้นไปหานายแป๊ว ซึ่งมีสภาพอ่อนแรงนั่งอยู่บนตะแกรงเหล็กบนยอดเสา

สอบถาม น.ส.นิตยา บริบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหนาดหมู่ 11 ต.บ้านกลาง เล่าว่าได้มาร่วมงานศพที่อยู่ใกล้เสาสัญญาณโทรศัพท์ ขณะลาเจ้าภาพกลับพร้อมกับนายเอกชัย ลิตะ ผู้ใหญ่บ้านหนาดหมู่ 2 แหงนไปเห็นนายแป๊วกำลังปีนเสาสัญญาณอยู่ จึงตะโกนร้องถามไปได้คำตอบกลับว่าจะขึ้นไปแปลงร่าง ด้วยเกรงว่านายแป๊วจะพลาดพลั้งได้รับอันตราย จึงแจ้งนายพานิตย์กำนันฯมาพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง ดังกล่าว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ทราบจากชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ว่า นายแป๊วไม่มีอาชีพแน่นอนรับจ้างทำงานทั่วไป มักชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ ถ้าวันไหนไม่เห็นเมาโซเซแสดงว่าผิดปกติ เวลาเมาก็จะอาละวาดหาเรื่องทะเลาะกับลูกเมีย จนเป็นที่เอือมระอาของคนในครอบครัว

ก่อนจะมาปีนเสานายแป๊วไปดื่มเหล้ากับเพื่อนที่อยู่หมู่บ้านข้างเคียง พอกลับเข้าบ้านก็หาเรื่องทะเลาะวิวาทกับเมีย จนนางรันทนไม่ไหวขับไล่ออกจากบ้าน ทำให้นายแป๊วโมโหคว้าจักรยานหลานปั่นไปจอดที่รั้วเสาสัญญาณโทรศัพท์แล้วปีนขึ้นไป ในลักษณะเหนื่อยก็พัก พอมีชาวบ้านตะโกนเรียกก็จะปีนขึ้นไปอีกจนถึงปลายยอดเสา และหมดเรี่ยวแรงอยู่บนนั้น กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงก็ยอมลงมาแต่โดยดี

หลังเจ้าหน้าที่นำตัวนายแป๊วลงมาถึงพื้นดินอย่างปลอดภัย ก็ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นหน้ามืดไปหมดเพราะถูกเมียไล่ออกจากบ้าน เกิดความโมโหจึงปีนจักรยานมาปีนเสา พอถึงปลายยอดก็อ่อนแรงลงกลับมาด้วยตนเองไม่ได้ จนมีคนขึ้นไปนำลงมาถึงพื้นราบในเวลา 18.40 น.

ด้าน พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.บ้านกลาง เปิดเผยว่าเบื้องต้นจะนำตัวนายแป๊วไปสอบสวนปากคำ ถึงเหตุจูงใจที่มาปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความหลาบจำ และไม่ให้มีใครเอาเยี่ยงอย่างอีก ส่วนจะไปทำให้อุปกรณ์การส่งสัญญาณเสียหายหรือไม่ ต้องรอตัวแทนบริษัทเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน

หลังทุกอย่างราบรื่นไม่มีเหตุสูญเสีย ผกก.สภ.บ้านกลาง ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งแก่ทีมขึ้นไปช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ แม้จะมีภาระหลายอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด เมื่อเกิดเหตุขอความช่วยเหลือก็ต้องจัดชุดมาร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขฯ ป้องกันจังหวัดฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ ตลอดจน อสม.ในพื้นที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน