X

ส.ส.เดือน หัวใจใหญ่กว่าตับ ทำงานไม่มีวันหยุด นำทีมมอบสิ่งของให้กำลังใจประชาชน

นครพนม – ส.ส.เดือน หัวใจใหญ่กว่าตับ ทำงานไม่มีวันหยุด นำทีมมอบสิ่งของให้กำลังใจประชาชน สละเงินเดือนผู้แทนร่วมใจสู้ภัยโควิด

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.มนพร (เดือน) เจริญศรี ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้นำชุมชนท้องถิ่นตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ นำสิ่งของถุงยังชีพ ยาสามัญประจำบ้าน เจล แอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่กักตัว ประกอบด้วย กลุ่มผู้มีสัมผัสเสี่ยง รวมถึงผู้ป่วยหลังการรักษาที่ต้องกักตัว ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ไปจนถึง บุคลากรด่านหน้า แพทย์ พยาบาล อสม. ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลคัดกรองผู้ป่วย และกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการทำงานในหน้าที่กรรมาธิการพิจารณางบประมาณ พร้อมได้ประสานกับทางพรรคเพื่อไทย ในการระดมทีมงานลงพื้นที่ ให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง
โดยพื้นที่ จ.นครพนม มียอดผู้ป่วยโควิดเพิ่มสูงต่อเนื่อง จากสถิติผู้ป่วย ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีกวันเดียวพุ่งสูงถึง 102 ราย รวมป่วยสะสม 1,083 ราย รักษาหายแล้ว ประมาณ 323 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่มาจากแรงงานกลุ่มเสี่ยง และป่วยติดเชื้อกลับมาจาก กทม. ทั้งนี้ ทางจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ได้เตรียมพร้อมในการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม โดยบางแห่งใช้พื้นที่บางส่วนของโรงพยาบาล และส่วนราชการของอำเภอต่างๆ รวมกว่า 400 เตียง

ด้าน ดร.มนพร (เดือน) เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงนี้สถานการณ์การระบาดโรคโควิดในประเทศไทย รวมถึงนครพนม ถือว่าน่าเป็นห่วง และส่งผลกระทบต่อเนื่องทุกด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ชาวบ้านเดือดร้อนขาดรายได้ ตนในฐานะผู้แทนชาวนครพนม ได้มีการสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาล ให้มีการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง และเป็นการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน ไม่ใช่การแก้ไขเฉพาะหน้า ถึงแม้จะเป็นการทำหน้าที่ของผู้แทนฝ่ายค้าน แต่พยายามทำหน้าที่เต็มที่ในการเสนอปัญหา รวมถึงหารือกับทางผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ในการลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือเยียวยา ในขอบเขตของผู้แทนราษฎรที่สามารถทำได้ โดยได้ระดมทีมพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จ.นครพนม ดูแลแก้ไขรับทราบปัญหา รวมถึงนำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ยาสามัญประจำบ้าน เจล แอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ดร.มนพร (เดือน) เจริญศรี กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญได้ลงพื้นที่หารือกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อวางแนวทางร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องในการดูแลช่วยเหลือ ด้านการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ตกงาน และกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบ อาทิ กลุ่มเกษตรกร ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำ ได้เข้าไปวางแนวทางช่วยเหลือ เพิ่มช่องทางการตลาด รับซื้อระบายออกสู่ผู้บริโภค เช่น ปลานิลเลี้ยงในกระชัง สับปะรด รวมถึงผลผลิตการเกษตรต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องคือสำนักงานพัฒนาชุมชน(พช.) พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.)เข้าไปดูแลด้านความเป็นอยู่ ผู้ยากจน ด้อยโอกาส ขาดที่อยู่อาศัย สำคัญที่สุดได้สละเงินเดือนส่วนตัว ในการจัดซื้อรถวีลแชร์ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบทางสังคม อย่างไรก็ตามในฐานะผู้แทนของชาวนครพนม จะระดมทีมงานเข้าไปดูแลช่วยเหลือให้กำลังใจพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในยามเกิดวิกฤตโควิดสำคัญที่สุดทุกฝ่ายจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ภาครัฐจะต้องไปดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง ตนในนามของพรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน