X

ค่ายพระยอดเมืองขวางเปิดรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/64 พร้อมตรวจหาเชื้อ Covid-19

นครพนม –  ค่ายพระยอดเมืองขวางเปิดรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/64 พร้อมตรวจหาเชื้อ Covid-19 ให้กับน้องๆทหารทุกนาย ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อย่างเข้มงวด

วานนี้ (1 ก.ค. 64) ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ได้จัดให้มีการรับทหารกองเกินเข้าประจำการในผลัดที่ 1 รุ่นปีพุทธศักราช 2564 ของมณฑลทหารบกที่ 210 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ซึ่งดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อย่างเข้มงวด โดยใช้วิธีการตรวจ RT-PCR ในการหาเชื้อ Covid-19 ให้กับทหารกองเกินทุกนายที่มารายงานตัวเข้ากองประจำการ จากนั้นจะทำการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ออกเป็น 2 กลุ่ม โดยมีกลุ่มที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่อแยกโซนในการปฏิบัติตั้งแต่ สนามกีฬาจังหวัดจนถึงขั้นตอนการเคลื่อนย้ายกำลังเข้าสู่ที่ตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่ และจะต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วันทุกนาย และจะมีการตรวจหาเชื้อ Covid-19 อีก 2 ครั้ง ในระหว่างกักตัว ซึ่งในระหว่างนี้จะงดให้ญาติของทหารใหม่เข้าเยี่ยม แต่จะเป็นการเยี่ยมผ่านระบบ VDO CAll แทน เพื่อเป็นการคล้ายความกังวลของผู้ปกครองและญาติๆ ในส่วนของสวัสดิการต่างๆก็จะยังคงได้รับตามสิทธิ์อันพึ่งมีพึงได้ตามระเบียบที่ ทบ.กำหนดไว้

ด้านพลตรี สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (ผบ.มทบ.210) และพันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ได้มีนโยบายและกำชับมาตรการการรับทหารกองประจำการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งต้องเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและทางสาธารณสุขจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด รวมถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวตามที่พึงได้รับตามสิทธิ์ของทหารกองประจำการ การเตรียมความพร้อมด้านการฝึกแบบ New normal และที่สำคัญได้ให้คำแนะนำตามนโยบายสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ในการฝึกภายใต้มาตรการป้องกันไวรัส Covid-19 โดยจะทำการตรวจหาเชื้อทหารใหม่ทุกนายก่อนเข้าประจำการและทำการกักตัวก่อนทำการฝึกเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ทำการกักตัว ครูฝึกทุกนายก่อนที่จะทำการรับทหารใหม่เป็นเวลา 14 วัน และได้รับการตรวจหาเชื้อว่าปลอดจากเชื้อโควิด-19 จากทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จำนวน 2 ครั้งเรียบร้อย พร้อมทั้งจัดเตรียมแผนเผชิญเหตุเมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อ การแยกส่วนการประกอบอาหาร และรับประทานอาหาร เป็นต้น

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำในส่วนอำนวยการฝึก และครูฝึกทุกนายในการดูแลทหารกองประจำการที่จะเข้าประจำการใน 1 กรกฏาคม 2564 ให้ดำเนินการฝึกตามแนวทางที่กรมยุทศึกษาทหารบกกำหนดเน้นการปฏิบัติจากเบาไปหาหนัก และให้ดูแลสิทธิสวัสดิการอย่างครบถ้วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน