X

ประทับใจ นอภ.นาทม ช่วยชาวบ้าน พายายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย

นครพนม –  ประทับใจ นอภ.นาทม ช่วยชาวบ้าน พายายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย กรณีตกเป็นจำเลยค้ำประกันเช่าซื้อรถ 7 แสนกว่าบาท หลังหลานตัวแสบร่วมกับเซลล์ปลอมแปลงเอกสาร

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สืบเนื่องจากมีราษฎร หมู่ 1 ต.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม ชื่อนางอุทัย ภูดีทิพย์ อายุ 72 ปี มีฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ มีรายได้ไม่ถึง 5,000 บาท/เดือน โดยมีสภาพบ้านไม้เก่าๆยกพื้นสูง หลังคามีรูรั่ว ฝาบ้านผุพังตามกาลเวลา แต่ถูกบริษัทไฟแนนซ์รถยนต์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกัน

ต่อมา นายปรีชา สะอิ้งทอง นายอำเภอนาทม รับทราบจากผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ในกรณีที่ตกเป็นจำเลยในการค้ำประกันในการเช่าซื้อรถยนต์ กระทั่งทราบว่าต้นเหตุมาจากนายเอ็มมีศักดิ์เป็นหลานชาย โดยช่วงเดือนตุลาคม 2563 นายเอ็มอยากได้รถยนต์เก๋งยี่ห้อหนึ่งที่โชว์รูมในจังหวัดบึงกาฬ แต่ตัวเองติดเครดิตบูโร ไม่สามารถเช่าซื้อได้ บังเอิญโชว์รูมแห่งนี้นายเอ็มมีเพื่อนเป็นเซลล์ขายรถ จึงร่วมกันวางแผนโดยไปเอาชื่อพ่อตัวเอง ซึ่งเป็นลูกชายของนางอุทัย มีสภาพไม่สมประกอบคือหูตึง และไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรมาเป็นผู้เช่าซื้อ และเอาชื่อนางอุทัยผู้เป็นย่าเป็นผู้ค้ำประกัน หลังได้รถยนต์นายเอ็มนำรถยนต์ไปใช้ที่กรุงเทพฯ สุดท้ายไม่ยอมส่งงวดติดกันหลายงวด สุดท้ายบริษัทไฟแนนซ์จึงฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งศาลจังหวัดนครพนมได้นัดไกล่เกลี่ย ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 โดยนายปรีชา สอิ้งทอง นายอำเภอนาทม ได้ไปรับนางอุทัย ภูดีทิพย์ เดินทางมาศาลจังหวัดนครพนมเพื่อไกล่เกลี่ย พร้อมขอเลื่อนศาลฯออกไป 1 เดือน เพื่อขอเวลาติดตามตัวนายเอ็มต้นเหตุนำรถส่งคืนบริษัทไฟแนนซ์ พร้อมได้ติดต่อไปยังโชว์รูมสอบถามหาตัวเซลล์คนนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าได้ลาออกไปแล้ว โดยนายปรีชาฯนายอำเภอนาทม ได้ขอให้ทางโชว์รูมและบริษัทไฟแนนซ์มาคุยพร้อมๆ กันในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อหาทางออกร่วมกัน

นอกจากนี้ นายปรีชา สะอิ้งทอง นายอำเภอนาทม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทางไฟแนนซ์ไม่มีการตรวจสอบสถานะการเงินของผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกันแต่อย่างใด อาศัยความเป็นเพื่อนตุกติกเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตัวเองต้องการ หากมีการตรวจสอบจะพบว่าทั้งผู้เช่าซื้อและคนค้ำ ไม่สามารถจะซื้อรถยนต์ในราคา 7 แสนบาทได้แน่นอน ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ยังไม่ได้เลย ตัวเองหลังทราบความทุกข์ลำบากของประชาชนก็ทนไม่ได้ ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน