X

ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม นำทีม 5 องค์กรภาคเอกชน ยื่นหนังสือถึง ผวจ.ฯ ฟื้นจุดคัดกรองโควิด หลังผึ้งแตกรังกลับภูมิลำเนา

นครพนม – ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม นำทีม 5 องค์กรภาคเอกชน ยื่นหนังสือถึง ผวจ.ฯ ฟื้นจุดคัดกรองโควิด หลังผึ้งแตกรังกลับภูมิลำเนา หวั่นนำเชื้อแพร่ระบาดในพื้นที่

สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการภาคเอกชน 5 องค์กร นำโดย นายธนพัต ทีฑธนานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมยื่นหนังสือต่อนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อขอให้เข้มงวดกับมาตรการคัดกรอง การเข้า-ออกจังหวัดนครพนมใน  3 จุดหลัก

โดยมีเนื้อหากล่าวว่าด้วยเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25) ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ข้อ 1.มาตรการเร่งด่วนเพื่อสกัดกั้นการระบาดในพื้นที่เป้าหมายเฉพาะ  โดยมีเนื้อหาโดยสรุปให้ปิดแคมป์ก่อสร้าง สั่งให้หยุดทำงานก่อสร้างอย่างน้อย 30 วัน และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งทำให้ประชาชนในกลุ่มดังกล่าว ลักลอบเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ภาคเอกชนจังหวัดนครพนม ประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดนครพนม,สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม,สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม,สมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนมและสมาคมไทย- เวียดนามจังหวัดนครพนม มีมติร่วมกันที่จะเสนอให้มีมาตรการ ในการป้องกันและควบคุมการเดินทางของประชาชนกลุ่มดังกล่าวอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมในระยะยาว โดยบังคับใช้มาตรการการคัดกรองการเข้าออกจังหวัดนครพนมทั้ง 3 จุดหลัก ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างเคร่งครัด ได้แก่จุดคัดกรองอำเภอธาตุพนม,อำเภอบ้านแพง และตำบลวังตามัว อำเภอเมืองนครพนม เป็นเวลา 30 วัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในจังหวัดนครพนม ภาคเอกชนจังหวัดนครพนมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอมาตรการครั้งนี้จะส่งผล และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้อย่างยั่งยืน

ล่าสุด วันที่ 29 มิถุนายน 2564 นายธนพัต ทีฑธนานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม พร้อมสหมิตรกลุ่มผู้ประกอบการภาคเอกชน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดนครพนมมีมาตรการดีอยู่แล้ว เมื่อมีราชกิจจานุเบกษาออกมาทำให้มีประชาชนกลุ่มแรงงานเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก แต่ไม่มีจุดตรวจคัดกรองในการเข้าพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะถนนสายหลัก เช่น ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 (สกลนคร-นครพนม) ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 (ช่วงมุกดาหาร-นครพนม) และทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 (ช่วงหนองคาย-นครพนม) เป็นต้น

“ที่มีการเข้มงวดจริงๆอยู่ที่ท่าอากาศยานนครพนม จึงอยากให้ทางจังหวัดพิจารณาตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะล่าสุดก็มีผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางด้วยรถตู้โดยสารสายมุกดาหาร-นครพนม โดยไม่มีการคัดกรองใด ๆ กระทั่งพบไทม์ไลน์ว่ามาจากไหนแต่ทางจังหวัดไม่มีประวัติผู้ร่วมเดินทางกับรถตู้คันนั้นเลย สำนักงานสาธารณสุขฯจึงมีประกาศตามหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 3 รายที่เป็นชาวนครพนม หากเรามีจุดคัดกรองก็จะรู้ทันทีว่าใครเดินทางมาจากไหนชื่ออะไร จึงฝากให้ทางจังหวัดพิจารณาฟื้นจุดตรวจคัดกรองกลับมาอีกครั้งครับ” ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน