X

ร.3 พัน.3 นำกำลังจิตอาสาหมุนเวียนบริจาคโลหิตในโครงการ”จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อชาติ”

นครพนม – ร.3 พัน.3 นำกำลังจิตอาสาหมุนเวียนบริจาคโลหิตในโครงการ”จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อชาติ” ให้กับโรงพยาบาลนครพนม ช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิตในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 (ระลอก 3)

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม โดยการนำของ พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์โควิด -19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้มีผู้ไปบริจาคโลหิต ณ สถานที่รับบริจาคต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครพนมน้อยลง ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองมีไม่เพียงพอต่อการรองรับการรักษาพยาบาล ซึ่งยังคงมีผู้เจ็บป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 จึงได้จัดทำโครงการ “จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อชาติ” โดยมีการจัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยร่วมบริจาคโลหิต ในพื้นที่ จ.นครพนมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ สับดาห์ เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับผู้ป่วยฉุกเฉิน และใช้ในกรณีเร่งด่วนตามนโยบายและโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” ในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ได้ปริมาณโลหิตสำรอง 2,500 ซีซี

ทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3) ขอประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จ.นครพนม ผู้มีสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยสามารถติดต่อร่วมบริจาคโลหิตได้ ณ สถานพยาบาลใกล้บ้านทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน