X

จังหวัดนครพนม ตรวจพื้นที่และประชุมเตรียมพร้อมการรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นครพนม – วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่จังหวัดนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจติดตามและประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ในการรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามที่จังหวัดนครพนมได้รับหมายในการเสด็จพระราชดำเนินติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ระยะที่ 5 (พ.ศ. 2560-2569) ในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ระหว่างวันที่ 21 – 23 กรกฎาคม 2564 โดยมีโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่จังหวัดนครพนม จำนวน 2 แห่ง คือโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองดู่ ตำบลนาใน อำเภอโพนสวรรค์ และหมายเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอธาตุพนม

สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล เป็นโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 67 คน แบ่งเป็นนักเรียนชาย 37 คน นักเรียนหญิง 30 คน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองดู่ มีการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 167 คน เป็นนักเรียนชาย 89 คน และนักเรียนหญิง 78 คน ซึ่งโรงเรียนทั้ง 2 แห่งได้มีการน้อมนำโครงการตามพระราชดำริ ประกอบด้วย โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โครงการควบคุมโรคขาดสารไอโอดีน โครงการส่งเสริมโภชนาการและสุขภาพอนามัยแม่และเด็กในถิ่นทุรกันดาร โครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา โครงการฝึกอาชีพ โครงการส่งเสริมสหกรณ์ โครงการนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาพัฒนาให้เด็กและประชาชนในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตาม 8 เป้าหมายหลัก 18 เป้าหมายย่อยของการพัฒนา

ขณะที่ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” เป็นการร่วมมือของทุกภาคส่วนในการจัดสร้างขึ้นน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเพื่อสนองพระปณิธานที่ทรงต้องการให้ชุมชนมีแหล่งเรียนรู้ ที่พรั่งพร้อมสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างของการพัฒนาห้องสมุดให้มีบทบาท หน้าที่ เป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ ศูนย์กลางการจัดกิจกรรมของชุมชน และเป็นศูนย์สนับสนุนเครือข่ายการเรียนรู้ในชุมชน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน