X

กัญชาข้ามชาติทะลักลำโขง นรข.โชว์ผลงานจับกุมกัญชาเกรดเอ 500 กิโล

นครพนม – กัญชาข้ามชาติทะลักลำโขง นรข.โชว์ผลงานจับกุมกัญชาเกรดเอ 500 กิโล พร้อมผู้ต้องหา 2 รายซุกกระบะมูลค่า 10 ล้านบาท ฉวยโอกาสช่วงฝนตกชุกเตรียมส่งออกต่างประเทศ

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. มอบหมายให้ นาวาเอก ณฐพัฒน์ ซื่อมงคล รอง ผบ.นรข. พร้อมด้วย นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท พิเชษฐ์ เมืองโคตร รรก.หน.สน.เรือธาตุพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ นรข.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ คือ 1.นายเด่น สังสงหา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 27  หมู่ที่ 15 บ้านป่งเป้า ต.โพนทราย อ.เมือง จ.มุกดาหาร 2.นายชุมแพ ชาลือ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 159  หมู่ที่ 5  บ้านพังคอง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บต 4339 มุกดาหาร บรรทุกกัญชาอบแห้งรวม 13 กระสอบ ตรวจนับได้จำนวน 520 แท่ง/กิโลกรัม บรรจุด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท เนื่องจากเป็นกัญชาเกรดเอ ที่มีราคาซื้อขายประมาณกิโลกรัมละประมาณ 15,000-20,000 บาท  ส่วนใหญ่จะมีการลักลอบขนส่งมาจากฝั่งพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบเข้าตามแนวชายแดน ก่อนลำเลียงขนส่งลงพื้นที่ภาคใต้และส่งไปขายต่างประเทศ  แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับกุมตรวจยึดไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับวารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาว ที่มีคนขบวนการค้ายาเสพติดแนะนำให้รู้จัก เนื่องจากมีพวกตนมีเพื่อนอยู่ในกลุ่มขบวนการค้าเสพยาบ้าและกัญชา โดยนายทุนชาวลาวว่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท เพื่อขับรถไปรับกัญชาในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงวางแผนสกัดจับกุมได้ บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ชยางกูร)เส้นธาตุพนม –มุกดาหาร พื้นที่ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม เขตรอยต่อกับ อ.เมืองมุกดาหาร  จึงตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล  นอกจากนี้จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบผู้ต้องหามีสารเสพติดสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อน และทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ก็ได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดนตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด มีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง รวมถึงในช่วงพายุฝนตกชุกขบวนการค้ายาเสพติด คิดว่าเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการสัดกั้น จึงมีการลักลอบนำเข้าบ่อยครั้ง ในช่วงเดือนที่ผ่านมาพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการลักลอบขนส่งกัญชามากกว่า 3 ตัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน