X

นครพนม เดินหน้า ‘กัญชาการแพทย์’ 28 มิ.ย.เปิดร้านขายผลิตภัณฑ์ฯ

นครพนม – เดินหน้า ‘กัญชาการแพทย์’ 28 มิ.ย.เปิดร้านขายผลิตภัณฑ์ฯ เตรียมประกวดอำเภอมีผลงานดีเด่น

นายณรงค์ชัย จันทร์พร เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จัดประชุมผู้รับผิดชอบงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขระดับอำเภอ (Goal team) ทุกอำเภอ (วันที่ 11 มิถุนายน 2564) ผ่านทางระบบ Zoom เพื่อชี้แจงนโยบายเร่งรัดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคและกัญชาทางการแพทย์ รวมทั้งแจ้งกำหนดการจัดประกวดอำเภอที่มีผลการดำเนินการกัญชาทางการแพทย์ดีเด่น มีมาตรฐาน 3 ด้าน ได้แก่ คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ส่งเสริมการปลูกกัญชาทางการแพทย์ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากกัญชา รวมทั้งการจัดการประกวดผลงานเด่น นวัตกรรมด้านกัญชาทางการแพทย์ของชมรมคุ้มครองผู้บริโภคระดับตำบล

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม โดยกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข มีแผนจะจัดอบรมวิสาหกิจชุมชนเพื่อส่งเสริมการขออนุญาตปลูกกัญชา-กัญชง การขออนุญาตผลิตเครื่องสำอางที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ และการจัดตั้งร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชา-กัญชง (R8-T2C TomChongCha Shop) ทุกอำเภอ

อนึ่ง กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข และกลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้ประชุมร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม โดยมี ทพ.สุรจิต สกุลคู รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เป็นประธานการประชุมฯ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เพื่อพิจารณาการจัดพิธีเปิดร้านจำหน่ายและแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชง (R8-T2C TomChongCha Shop) ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชาที่ได้มาตรฐานของเขต 8 ภายใต้แบรนด์ ‘TomChongCha R8 T2C Shop’ โดยจังหวัดนครพนมได้เลือกโรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นร้านจำหน่าย มีผลิตภัณฑ์ใบกัญชา ลำต้น และรากกัญชาจากกลุ่มวิสาหกิจปลูกพืชสมุนไพรทางการแพทย์ผสมผสาน และ รพ.สต.บ้านเเหล่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม มาจำหน่ายในงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน