X

ตชด.สกัดจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ยึด 400 กก.พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

นครพนม – ตชด.สกัดจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ยึด 400 กก.พร้อมผู้ต้องหา 2 คน สารภาพงานง่ายได้เงินเร็ว ย่ามใจก่อนเกมโอเวอร์

วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด ตชด.235 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ 2 ราย มีผู้ต้องหาชื่อ นายพรานชัยวุฒิ แซ่ฉั่ว อายุ 23 ปี ชาว ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร และเพื่อนร่วมแก๊งคือ นายธีระ พาลึก อายุ 43 ปี ชาว ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 10 กระสอบ ตรวจนับได้จำนวน 400 แท่ง/กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากเป็นกัญชาเกรดเอสภาพใหม่สด คาดว่าเป็นกัญชาแห้งที่เตรียมส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน และอาจมีปลายทางส่งขายต่างประเทศก็ทำให้มีราคาพุ่งสูง ไม่น้อยกว่าแท่งละ 20,000 บาทเป็นอย่างต่ำ

นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถยนต์เก๋งที่ใช้บรรทุกของกลาง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอาแวนซ่า สีขาว ทะเบียน 1 กฉ 2615 กทม. โดยผู้ต้องหานายพรานชัยวุฒิ แซ่ฉั่ว อายุ 23 ปี รับ เป็นคนขับ ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บต 9142 มุกดาหาร ซึ่งมีนายธีระ พาลึก อายุ 43 ปี เป็นคนขับ โดยทำหน้าที่ใช้เคลียร์เส้นทาง ว่าข้างหน้ามีด่านตรวจหรือสิ่งผิดปกติหรือไม่ เป็นการเคลียร์เส้นทางให้รถขนกัญชาแล่นผ่านโดยสะดวก ซึ่งชุดปฏิบัติการสามารถจับกุมได้บริเวณถนนหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212(ถนนชยางกูร) สายธาตุพนม – มุกดาหาร ช่วงระหว่าง ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รอยต่อกับ ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวตรวจค้นจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับจ้างจากนายทุนในพื้นที่ จ.มุกดาหาร มารับกัญชาในพื้นที่ชายแดน อ.ธาตุพนม ได้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท ส่วนปลายทางนั้นจะแจ้งให้รู้ภายหลัง เพราะจะมีคนรับช่วงมาเปลี่ยนรถขนถ่ายกัญชาเพื่อลำเลียงต่อไปอีกที เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ระหว่างทาง ตนทำหน้าที่เพียงขับรถรับส่งตามคำสั่งไปยังปลายทางนัดหมายเท่านั้น อ้างทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด เพราะเชื่อว่าเป็นงานง่ายได้เงินเร็ว และเคยสำเร็จหนีรอดการจับกุมมาแล้วหลายครั้ง จึงย่ามใจกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลไปถึงนายทุน และผู้ร่วมขบวนการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้ม มีกองกำลังจากฝ่ายความมั่นคง ทั้งชุดลาดตระเวนสืบสวนหาข่าวในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงประสานตั้งจุดตรวจจุดสกัด เนื่องจากช่วงนี้ขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติฉวยโอกาสช่วงโควิดระบาด คงเป็นเพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่มีภารกิจหลายด้าน จึงขนกัญชาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่หันมาให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่มากขึ้น จึงเป็นสายข่าวแจ้งความเคลื่อนไหวต่างๆของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติให้เจ้าหน้าที่ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลการจับกุมในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ช่วงเดือนเดียวมีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 2 ตัน จึงต้องมีการเข้มงวดกวดขันตลอดแนวชายแดนมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน