X

อดีตหนุ่มแบงค์เผยเพื่อนสาววางแผนกุเรื่องหลอกเหยื่อ พบมีผู้เสียหายเพิ่มอีกหลายราย

นครพนม – เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด แสบคิดดอกเบี้ย 100 %  อดีตหนุ่มแบงค์เผยเพื่อนสาววางแผนกุเรื่องหลอกเหยื่อ  พบมีผู้เสียหายเพิ่มอีกหลายราย

คืบหน้า คดีนายจิรวัฒน์ รัตนกุลวิโรจน์ นามสกุลเดิมช่างถม ชื่อเล่นบิ๊ก อายุ 30 ปี อดีตพนักงานฝ่ายสินเชื่อของธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 3 บ้านแมด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ฉ้อโกงเงินจำนวน 7 ล้านบาท โดยผู้เสียหายชื่อนางมะลิ(นามสมมติ) อายุ 65 ปี มอบอำนาจให้นายณพล ใบเงิน ทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ  ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ให้ดำเนินคดีอาญากับอดีตพนักงานสินเชื่อรายนี้ พร้อมกับพวกรวม 4 คน ในข้อหาฉ้อโกงเป็นเงินจำนวน 7 ล้านบาท หรือข้อหาอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ซึ่งนายบิ๊กซัดทอดผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน คือนางกัญญาพัชญ์ ว่องไว ชื่อสกุลเดิม น.ส.สิริสุดา สุขเกษม ชื่อเล่นโจโจ้ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นบิว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 112/99 ถนนประชาร่วมมิตร ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน และสามีคือนายวีระชัย ว่องไว หรือท่อม อายุ 47 ปี มีที่อยู่ในทะเบียนบ้านเลขที่ 107 ถนนราชทัณฑ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นลูกชายนักธุรกิจเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ปัจจุบันกำลังทำธุรกิจบ้านจัดสรรในเขตอำเภอเมืองนครพนม และห้างหุ้นส่วนจำกัดบุญญรินทร์ที่นายท่อมเป็นผู้ถือหุ้นหลัก

ทั้งนี้ นายบิ๊กให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนและซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการ ว่า หลังจากได้หลอกเหยื่อคือนางมะลิโอนเงินสดให้แล้ว ตนเองก็โอนไปเข้าบัญชีธนาคารของนางบิว จากนั้นภายในระยะเวลาไม่กี่นาทีนางบิวก็โอนต่อเข้าไปในบัญชีของนายท่อมผู้เป็นสามีทันที และเมื่อเจ้าหน้าที่นำสเตทเมนท์ (Statement) การเดินบัญชีของนายบิ๊กมาตรวจสอบ ก็พบว่าเส้นทางการเงินโอนไปที่บัญชีที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างจริง จึงดำเนินการอายัดบัญชีของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ราย พร้อมเชิญตัวนางบิวและนายท่อมสองสามีภรรยามาสอบสวนปากคำ

โดยวันที่ 13 พฤษภาคมฯ นางบิวและนายท่อมได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และอ้างว่าตนก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ถูกนายบิ๊กหลอกลวง แต่ขอเวลา 1 สัปดาห์เพื่อรวบรวมหลักฐานมายืนยันต่อเจ้าหน้าที่

นายบิ๊กอดีตหนุ่มแบงค์กล่าวว่าได้แบ่งหน้าที่การทำงานกับนางบิว โดยได้ร่วมกันกุเรื่องกับผู้เสียหายว่ามีลูกค้าต้องการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารที่ตนทำงานอยู่นั้น ทั้งที่ความจริงไม่มีการรีไฟแนนซ์ใดๆ ทั้งสิ้น นางบิวเป็นผู้สร้างละครเรื่องนี้ขึ้นมาเอง โดยให้ตนเป็นผู้แสดง เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับผู้เสียหายมานาน หลังได้เงินเหยื่อมาก็จะโอนให้นางบิวในจำนวนเต็มทุกครั้ง จากนั้นนางบิวก็จะโอนค่าตอบแทนให้ทีหลัง และหากตนต้องการเงินนางบิวจะคิดดอกเบี้ย 100 %  ตรงจุดนี้นายบิ๊กอธิบายว่า ถ้าตนเองต้องการเงิน 5 ล้านบาท นางบิวจะโอนให้แค่ 3.5 ล้านบาท แต่เวลาคืนจะต้องคืน 7 ล้านบาท เป็นต้น โดยนายบิ๊กอ้างว่านำเงินที่ได้ไปหมุนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อแต่ละราย  ทุกครั้งจะมีการแซทไลน์คุยกับนางบิวตลอดเวลา  และยืนยันว่าเงินทั้งหมดที่หลอกเหยื่อมาจะอยู่กับนางบิว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกทั้งคู่มาเผชิญหน้ากัน โดยล่าสุดมีเหยื่อถูกหลอกเพิ่มอีกหลายราย ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน