X

“ครูแก้ว” ศุภชัย โพธิ์สุ ห่วงทัพหน้า อสม. ยื่นมือทำประกันโควิดทั้งนครพนม

นครพนม – “ครูแก้ว” ศุภชัย โพธิ์สุ ห่วงทัพหน้า อสม. ยื่นมือทำประกันโควิดทั้งนครพนม กำนันผู้ใหญ่บ้านเตรียมร่วมเฮ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนมเขต 1 พรรคภูมิใจไทย/นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ได้เดินทางไปพบกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม เพื่อแสดงเจตจำนงที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนทำประกันภัยไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วทั้งจังหวัดนครพนม

ทั้งนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว เปิดเผยว่ารู้สึกห่วงใยกลุ่ม อสม. เปรียบเสมือนทัพหน้าในการคัดกรองผู้ป่วยโควิด โดยเป็นจิตอาสาที่ได้รับค่าตอบแทนไม่มากนัก แต่อัตราการเสี่ยงสูง จึงหารือกับพรรคพวกควรหาหลักประกันให้กับ อสม. ในจังหวัดนครพนม ด้วยการทำประกันโควิดให้ทุกคน เพื่อเป็นการสร้างพลังใจในการทุ่มเทที่ยิ่งใหญ่นี้ โดยจะมีรายละเอียดชัดเจนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า
ซึ่งในระหว่างแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า “เมื่อเช้ามีข่าวดีสำหรับพี่น้องชาว อสม. เนื่องจากท่านศุภชัย โพธิ์สุ ซึ่งถือว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดนครพนม มีความห่วงใย อสม.ในพื้นที่ทุกคนทุกตำบลและทุกหมู่บ้านที่เป็นด่านหน้า และก็มีความเสี่ยง ท่านก็มีแนวคิดที่จะไปรวบรวมกำลังทรัพย์จากบรรดากัลยาณมิตร ในการที่จะมาทำประกันโควิด ส่วนเรื่องกำนันผู้ใหญ่บ้านท่านก็เป็นคนที่อยู่ด่านหน้าเหมือนกัน วันนี้ก็ได้มีการเสนอว่าจะให้ท่านทำให้ครอบคลุมถึงต้องพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านด้วย ซึ่งท่านก็รับในหลักการไป เดี๋ยวรายละเอียดมีอะไรเพิ่มเติมคงจะได้มาเล่าสู่กันฟังอีกที”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน