X

ร.3 พัน 3 จิตอาสาร่วมหมุนเวียนบริจาคโลหิตทุกสัปดาห์ ที่โรงพยาบาลนครพนมเพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิต

นครพนม – ร.3 พัน 3 จิตอาสาร่วมหมุนเวียนบริจาคโลหิตทุกสัปดาห์ ที่โรงพยาบาลนครพนมเพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิตในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ระลอก 3

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม กองทัพบก นำโดย พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ได้จัดทำโครงการ “จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อชาติ” เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลง ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองมีไม่เพียงพอต่อการรองรับการรักษา ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการแก้ไขต่อปัญหาดังกล่าว จึงมีการจัดตั้งโครงการนี้ขึ้น โดยมีกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เข้าร่วมบริจาคโลหิตในพื้นที่ จ.นครพนมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับผู้ป่วยฉุกเฉิน และใช้ในกรณีเร่งด่วน ตามนโยบายและโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” ซึ่งในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ทำให้ได้ปริมาณโลหิตสำรองอีก 5,200 ซีซี

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 จึงขอเชิญชวนประชาชนจิตอาสาผู้มีสุขภาพดี ในพื้นที่จ.นครพนม เข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน