X

ทหาร ร.3 พัน.3 ยืดอกตบเท้าเรียงแถว “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ”

นครพนม – ทหาร ร.3 พัน.3 ยืดอกตบเท้าเรียงแถว “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” เพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิตในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (ระลอก 3)

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ ซึ่งทำให้การบริจาคโลหิตของประชาชนลดลง ทางด้านศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ก็ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตไว้เป็นคลังในการรักษา และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นภัยพิบัติอย่างหนึ่ง ทหารต้องเสียสละ ตามนโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้มอบหมายให้หน่วยทหารทั่วประเทศเชิญชวนกำลังพลจิตอาสา ครอบครัว และประชาชน ร่วมบริจาคโลหิตกับสถานพยาบาลในแต่ละจังหวัด ซึ่งถือเป็นการดูแลและช่วยสังคมในระยะเวลานี้เพื่อเป็นโลหิตสำรองใช้ในยามจำเป็น จึงให้กำลังพลที่มีร่างกายแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย โดยเหล่ากาชาด จ.นครพนม ได้ออกพื้นที่ตั้งจุดรับบริจาคโลหิต ณ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ได้ปริมาณโลหิตสำรอง 4,000 cc.

และในช่วงที่ผ่านได้จัดกำลังพลน้องๆทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการของหน่วย จำนวน 56 นาย เข้าร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย โดยเหล่ากาชาด จ.นครพนม ได้เข้ามาตั้งจุดรับบริจาคโลหิตภายในหน่วย ทำให้ได้ปริมาณโลหิตสำรองอีกจำนวน 19,600 ซีซี พร้อมทั้งแจ้งให้กำลังพลเข้าร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลนครพนม หากธนาคารเลือดไม่เพียงพอ ตามนโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” เพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิตในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (ระลอก 3) โดยเป็นการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้ออย่างเคร่งครัด
ทั้งนี้ทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ขอประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่ จ.นครพนม และทุกๆจังหวัด ผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ประชาชนและจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ “จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อชาติ” หลังพบยุคโควิดคลังเลือดขาดแคลนหนัก ซึ่งยังคงมีผู้เจ็บป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก ร่วมบริจาคโลหิตได้ ณ สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน