X

ทหารพัฒนา นพค.22 ทำงานเชิงรุกเร่งซ่อมแซมถนนเส้นทางเกษตรสู้ภัยโควิด

นครพนม – ทหารพัฒนา นพค.22 ทำงานเชิงรุกเร่งซ่อมแซมถนนเส้นทางเกษตรสู้ภัยโควิด ตั้งศูนย์ขอรับการช่วยเหลือได้ตลอดทั้ง 12 อำเภอ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 พ.อ.สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 (นพค.22) สำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัด นำเครื่องจักร ซ่อมบำรุงถนนลงพื้นที่ตรวจสอบซ่อมแซมถนนลูกรัง เชื่อมเส้นทางระหว่างหมู่บ้านในพื้นที่บ้านจำปาศรี หมู่ 12 ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่ได้รับผลกระทบจากการสัญจรตนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลให้การคมนาคมเป็นไปอย่างยากลำบาก รวมถึงการขนส่งสินค้าการเกษตร โดยทาง นพค. 22 อ.นาแก ได้ระดมเครื่องจักร ลงพื้นที่ซ่อมแซม ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในยามวิกฤต ได้รับผลกระทบจากโรคโควิดระบาด ให้สามารถขนส่ง กระจายสินค้าการเกษตรได้สะดวกรวดเร็ว และสร้างรายได้ บรรเทาความเดือดร้อน
ทั้งนี้ พ.อ.สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 สำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ทาง นพค. 22 อ.นาแก สำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มีความพร้อมในการตั้งศูนย์อำนวยการดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครพนม ทั้งปัญหาภัยแล้ง ความเดือดร้อนทางด้านถนนสัญจร ให้ได้รับความสะดวกในการคมนาคมขนส่ง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิดระบาด ชาวบ้านได้รับผลกระทบขาดรายได้ บางพื้นที่ยังมีปัญหาเรื่องน้ำอุปโภค บริโภค รวมถึงการคมนาคมขนส่ง การขนส่งสินค้าการเกษตร

ดังนั้น ทาง นพค. 22 ในฐานะหน่วยงานทหารพัฒนา จำเป็นต้องทำงานเชิงรุก ควบคู่กับการป้องกันตามมาตรการควบคุมโรคโควิดระบาด เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนควบคู่กันไป ทั้งเรื่องการพัฒนาถนน เส้นทางคมนาคม การส่งเสริมอาชีพการเกษตร การพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อให้เกิดรายได้ และไม่กระทบความเป็นอยู่ ฝากไปยังพี่น้องประชาชน หากได้รับความเดือดร้อน ทาง นพค.22 อ.นาแก พร้อมให้การช่วยเหลือทุกพื้นที่ ประสานมายังหน่วยโดยตรง หรือผ่านอำเภอทั้ง 12 อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรามีความพร้อมในการดูแลช่วยเหลือตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน