X

ผบ.ร.3 พัน.3 มอบใบประกาศเกียรติคุณ “ทหารเกณฑ์ปลดประจำการ” เลี้ยงอาหารมื้อพิเศษ

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 มอบใบประกาศเกียรติคุณ “ทหารเกณฑ์ปลดประจำการ” เลี้ยงอาหารมื้อพิเศษ จัดรถรับส่งกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ว่าพันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) เป็นประธานพิธีรับมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยกับทหารกองประจำการ โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่รับใช้ประเทศชาติจนครบปลดจากประจำการเป็นทหารกองหนุน

ทั้งนี้ หน่วย ร.3 พัน.3 ได้จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ ที่ได้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอดมา พร้อมทั้งแนะนำให้นำอุดมการณ์ทหาร และการช่วยเหลือประชาชน ไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตหลังปลดประจำการต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ หน่วย ร.3 พัน.3 ก่อนปลดประจำการ 1 เดือน ได้มีการจัดอบรมวิชาชีพทั้งภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และเกษตรกรรม เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังได้จัดเลี้ยงข้าวมื้อพิเศษให้กับทหารที่จะปลดประจำการของหน่วย เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับน้องๆทหารที่เสียสละเข้ามารับใช้ชาติ โดยการดำเนินกิจกรรมอยู่ภายใต้มาตรการการควบคุมสถานการณ์ไวรัส โควิด -19 อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้หน่วย ร.3 พัน.3 ได้ดำเนินการจัดรถรับส่งให้น้องทหารทุกนายกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ โดยก่อนจะขึ้นรถบัสเดินทางสู่อ้อมกอดของครอบครัวเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ ได้ตรวจคัดกรองทหารทุกนายต้องไม่มีไข้ ไม่มีการติดเชื้อไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องเป็นบุคคลที่มีสุขภาพอนามัยโดยทั่วไปปกติ และปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละจังหวัดและการแจกชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ รวมถึงคู่มือทหารต้านภัยโควิด-19 เพื่อนำไปใช้ดูแลครอบครัวและชุมชนต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน