X

อรหันต์ลวงโลกซึม ไร้เงาญาติยื่นประกัน ตร.ส่งเข้าเรือนจำนครพนม

นครพนม – วันที่ 28 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าพนักงานสอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้สรุปสำนวนคดีนางสาวอิสรีย์ อินทร์ไชยา อายุ 49 ปี ผู้อ้างเป็นพระยาธรรมิกราช ในข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน ยื่นฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดนครพนม  โดยผู้ต้องหาหลอกลวงเหยื่อลงทุนสะสมบุญด้วยการซื้อกองผ้าป่าเงิน ผ้าป่าทองคำ ตั้งแต่ราคา 2,700-3,500 บาท มีคนตกเป็นเหยื่อกว่า 400 ราย และผู้เสียหายได้เข้าทยอยแจ้งความแล้วกว่า 100 ราย

 ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.กุตาไก้ ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาด้วย เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด จึงต้องลดจำนวนความแออัดภายในห้องควบคุมศาล โดยใช้วีดีโอคอนฟาเรนซ์จากศาลจังหวัดนครพนมไปยัง สภ.กุตาไก้ ซึ่งตลอดทั้งวันไม่มีญาติของนางสาวอิสรีย์มาแสดงตนเพื่อขอประกันตัวแต่อย่างใด กระทั่งหมดเวลาราชการเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งเรือนจำกลางจังหวัดนครพนมตามขั้นตอนของกฎหมาย

 นอกจากนี้ยังมีสาวกของนางสาวอิสรีย์ที่แต่งกายเป็นแม่ชีนุ่งห่มชุดขาว ได้ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ คือดรุณี จันทะนาม  หรือแม่ชีทองพูน  นางสาวไพลิน สุนทรสุวรรณ หรือแม่ชีการ์ตูน และนางกิติยาหรือเพลินที่เป็นฆราวาส โดยญาติของนางเพลินพยายามยื่นขอประกันตัวแต่ศาลไม่อนุญาต ทำให้ทั้งหมดต้องนอนเรือนจำ ขณะที่รายงานข่าวอยู่ยังมีผู้เสียหายทยอยไปแจ้งความหลาย สภ. ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน