X

นครพนมบวกเพิ่ม 2 สะสม 18 กลุ่มไร้จิตสำนึกเมินคำสั่งราชการ เปิดรถแห่สาดน้ำ ถ่ายคลิปซดเหล้าโชว์

นครพนม – บวกเพิ่ม 2 สะสม 18 กลุ่มไร้จิตสำนึกเมินคำสั่งราชการ เปิดรถแห่สาดน้ำ ถ่ายคลิปซดเหล้าโชว์ พบผู้นำชุมชนร่วมด้วยจังหวัดจ่อเอาผิด 

วันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม แถลงข่าวว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นรายที่ 17-18 รวมยอดสะสมระลอกใหม่สายพันธุ์อังกฤษ 18 ราย  โดยรายที่ 17 เป็นเพศหญิงอายุ 31 ปี ทำงานอาชีพพี่เลี้ยงเด็กในกรุงเทพฯ ภูมิลำเนาอยู่อำเภอนาหว้า เดินทางกลับเยี่ยมบ้านเมื่อวันที่ 14 เมษายนฯ ร่วมสังสรรค์ในเครือญาติรวม 6 คน มีอาการเจ็บคอจึงไป รพ.นาหว้าเพื่อรับการตรวจหาเชื้อพบเป็นบวก

ส่วนรายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 34 ปี อาชีพค้าขาย บ้านอยู่หมู่ที่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม โดยรายนี้เป็นสายบันเทิงตามไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนฯเป็นต้นมา มีการสังสรรค์ในหมู่เพื่อน และไปในสถานที่อโคจรหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  วันที่ 15 เมษายนฯมีอาการเจ็บคอระหว่างไปหาญาติที่อำเภอธาตุพนม จึงแวะตรวจหาเชื้อโควิด รพ.สมเด็จพระยุพราชฯ ผลตรวจมีเชื้อโควิด ขณะนี้รับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ซึ่งรายนี้จะไปเหมือนกับผู้ป่วยรายที่ 16 ที่ไม่ได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แต่เป็นคนอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนม และเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทั้งคู่ ทางสาธารณสุขฯกำลังสอบสวนโรคอย่างละเอียด ว่าเชื้อนี้มาจากที่ใดน่าจะทราบผลเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ผวจ.นครพนม ได้เปิดเผยว่าหลังสงกรานต์นี้อาจจะต้องเพิ่มมาตรการป้องกัน เบื้องต้นได้มีคำสั่งห้ามหน่วยงานราชการจัดงานเลี้ยง หรืออบรมสัมมนาตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายนฯ และอย่าเชื่อข่าวลือจังหวัดไม่มีการปกปิดตัวเลขแน่นอน

ผู้สื่อข่าวสรุปยอดสะสม ณ ขณะนี้ มีรวมทั้งหมด 18 ราย ในจำนวนนี้มี 11 รายที่ไม่ต้องให้ยาต้านไวรัส ซึ่งอาจเป็นเพราะได้รับเชื้อน้อยหรือมีภูมิต้านทาน แต่สิ่งที่ทางสาธารณสุขฯเตือนคืออย่าออกไปสัมผัสผู้คนในสถานที่แออัด เว้นระยะห่างทางสังคมจะเป็นการป้องกันโรคที่ดีที่สุด

ในขณะที่ทางจังหวัดออกประกาศแจ้งเตือน และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด กลับมีกลุ่มผู้ไร้จิตสำนึกต่อสังคมไม่สนใจคำสั่งในการป้องกันโรค โดยมีคลิปลงในยูทูบเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 มีความยาว 15.10 นาที พร้อมขึ้นชื่อตัวหนังสือว่า”ดงหมากเผ็ด…เอ้ย!!!” ระบุผู้โพสต์ #อิสระโปรดักชั่น #ยูทงมูสิค #ซอนแลน ในคลิปเป็นภาพรถแห่เปิดเพลงให้ผู้คนเต้นเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน บางคนโชว์แก้วเบียร์ยกซด ซึ่งมีการตรวจเช็ดแล้วเป็นการรื่นเริงที่บ้านพืชผล หมู่ 4 ต.นางัว อ.บ้านแพง โดยในคลิปมีรักษาการกำนันตำบลนางัวรวมอยู่ด้วย ซึ่งทางจังหวัดเห็นคลิปแล้วได้สั่งให้ทางอำเภอบ้านแพงตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าเป็นจริงให้แจ้งความบุคคลที่อยู่ในคลิปทุกรายและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน