X

รวบหนุ่มช่างไฟฟ้า ติดยาบ้า ผันตัวค้า ยึดนับหมื่นเม็ด

นครพนม – รวบหนุ่มช่างไฟฟ้า ติดยาบ้า ผันตัวค้า ยึดนับหมื่นเม็ด  เข้ม อ.ท่าอุเทน แหล่งพักยา สองสัปดาห์  กัญชาทะลักเกือบ 2 ตัน ยาบ้า ร่วม 2 หมื่นเม็ด นอภ.สั่งเข้มสกัดนำเข้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561  ณ ที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พลตรี สัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังสุระศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ โดยสามารถจับกุม นายวีรวัฒน์  ศรีสวัสดิ์  อายุ  21 ปี  อยู่บ้านเลขที่  45 หมู่ 9 บ้านน้อยชลประทาน ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 99,983 เม็ด และรถจักรยานยนต์ใช้กระทำความผิด ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำ ทะเบียน 1 กช 5680 นครพนม  โดยจับกุมได้ หลังสืบทราบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ วางแผนสืบสวนติดตามจับกุมได้ขณะผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ ไปรับยาบ้า ที่มีการลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว  เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อไปขายให้กับลูกค้า แต่ถูกสกัดตรวจค้นจับกุมไ บริเวณ ถนนสวนสาธารณะหมู่บ้าน  บ้านปากทวยหมู่ 5 ต.เวินพระบาท  อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ตรวจค้นพบยาบ้า ซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์ จึงตรวจยึดของกลาง ควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน เป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท ให้ไปรับยาบ้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากชาวลาว เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อ ให้ลูกค้า แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน โดยทำไปเพราะต้องการเงินค่างวดรถจักรยานยนต์ เพราะปกติมีอาชีพช่างไฟฟ้า แต่ตกงานไม่มีรายได้จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยา เพราะก่อนนี้ได้มีเพื่อนชักชวนเสพยาบ้า และติดยาบ้า  ก่อนไปรับยาบ้าได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เชื่อว่าจะเป็นเครือข่ายค้ายาบ้ารายสำคัญ ในพื้นที่

โดยทางด้าน   ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม  ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในพื้นที่ รวมถึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด และมีการลงพื้นที่ติดตามหาข่าวเป็นพิเศษ เนื่องจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้มีการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก ในรอบปี มีการยึดกัญชามากเกือบ 2 ตัน และมีการจับกุมยาบ้ามาเกือบ 20,000 เม็ด  จึงต้องมีการเพิ่มมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดน และเน้นการขยายผลไปยัง ผู้ค้า ผู้เสพ เพื่อตัดวงจรการค้า ส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังมีการตรวจสอบเชิงลึก เพราะเชื่อว่า อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง   รวมถึงมีนายทุนรายใหญ่ในพื้นที่ ทำให้มีการลักลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาพักในพื้นที่บ่อยครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน