X

ชุดสืบนครพนมไล่ล่ารถต้องสงสัย ยึดยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด

นครพนม –  ยาบ้าทะลักรับสงกรานต์ ชุดสืบนครพนมไล่ล่ารถต้องสงสัย ยึดยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด รถเก๋ง 1 คัน ส่วนคนขับจอดรถทิ้งหลบหนีการจับกุม

วันนี้ (7 เม.ย. 64) ที่กองกำกับการสืบสวนนครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวนนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ต.จิระเดช อัตตพงศ์ สว.สส.ภ.จว.นครพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.นครพนม แถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์ของกลาง เป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีบรอนเงิน ทะเบียน สฬ 9587 กทม. พร้อมยาบ้า จำนวน 2 กระสอบ ตรวจนับได้ 72 ห่อ รวมจำนวน 575,000 เม็ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน บาท โดยผู้กระทำผิดได้จอดรถทิ้งไว้แล้วทำการหลบหนี ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสิทธิพงษ์ แสงบา อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีประวัติเป็นเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติรายสำคัญในพื้นที่ ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ ติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

จากการตรวจยึดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ ในพื้นที่ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งถือเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดบ่อยครั้ง ได้ พยายามลักลอบนำเข้ายาเสพติดเพื่อมาพัก และรอส่งไปจำหน่าย จึงได้วางแผน สืบสวน ติดตามแกะรอย และระดมกำลังลงพื้นที่ จนกระทั่งพบผู้กระทำผิด กำลังลักลอบขนยาบ้า เพื่อนำส่งปลายทาง จึงวางแผนเข้าสกัดตรวจค้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว บริเวณถนนสาย 212 ระหว่าง ท่าอุเทน – บ้านแพง เขต ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม คาดว่าจะมุ่งหน้าไป ยังพื้นที่ จ.สกลนคร และนำส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในกรุงเทพฯ จึงสกัดและทำการเข้าตรวจค้น แต่คนขับพยายามขับรถหลบหนี จนกระทั้งไดจอดทิ้งรถยนต์ของกลาง และอาศัยความมืดหลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางยาบ้า ทั้งหมดมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเชื่อว่า มีขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทำหน้าที่เชื่อมโยงกับขบวนการค้า ในพื้นที่ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ลักลอบ นำยาบ้าเข้ามาพักในพื้นที่ เพื่อเตรียมส่งขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยพบว่าพื้นที่ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญหลายราย ที่กำลังติดตามพฤติกรรม ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นนายหน้าลักลอบนำเข้ายาเสพติด และในครั้งนี้ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน จนกระทั่งสามารถติดตามตรวจยึดของกลางดังกล่าวได้ และเตรียมขยายผลสาวถึงนายทุนในพื้นที่ พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมในพื้นที่ชายแดน ทั้ง 4 อำเภอ มี อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม ซึ่งติดแม่น้ำโขง ทำให้มีการลักลอบนำเข้าบ่อยครั้ง ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนี พบประวัติเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ และจะมีการสอบสวนขยายผลสาวถึงนายทุนใหญ่ในพื้นที่เพิ่มเติม โดยจากสถิติการจับกุมยาบ้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาถึง ปัจจุบัน พื้นที่ชายแดน นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้ามากว่า 10 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 5 ตัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน