X

แก๊งยาไอซ์ซิ่งแหกด่าน นรข.นครพนม ไล่ล่ายิงสกัดรถตกข้างทางทิ้งของกลางเผ่นหนี

นครพนม – แก๊งยาไอซ์ซิ่งแหกด่าน นรข.นครพนม ไล่ล่ายิงสกัดรถตกข้างทางทิ้งของกลางเผ่นหนี ยึดยาไอซ์เกือบ 400 กิโลกรัม คาดสถานการณ์สู้รบจึงทะลักจากชายแดนเหนือสู่อีสาน

วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) มอบหมายให้ นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม แถลงการณ์ตรวจยึดรถยนต์เซฟโรเลต captiva สีดำ ทะเบียน 1 ขท 9783 กรุงเทพมหานคร ภายในเบาะด้านหลังบรรทุกยาไอซ์ จำนวน 365 ห่อ/ กิโลกรัม บรรจุในแพ็คเกจถุงพลาสติกสีเขียวอ่อน ที่ใช้บรรจุชาจีนยี่ห้อหนึ่ง มูลค่ากิโลกรัมละประมาณ 1 แสนบาท ส่วนคนขับรถยนต์ขนยาไอซ์ ทิ้งของกลางหลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ นรข. สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ มาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางเรือในพื้นที่รอยต่อ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม กับ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อลำเลียงเข้ามาขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย ขับมาบนถนนทางหลวงแผ่นดิน 212(ถนนชยางกูร) จาก จ.มุกดาหาร กระทั่งวิ่งเข้ามาถึงเขตพื้นที่บ้านดอนสวรรค์ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่คนขับพยายามขับรถหนีจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไล่ล่า และใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์สกัดการหลบหนี ทำให้รถยนต์ดังกล่าวเสียหลักลงข้างทางชนต้นไม้ ก่อนที่คนขับจะวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบของกลาง ยาไอซ์บรรทุกมาในรถจำนวน 12 กระสอบปุ๋ย ตรวจนับได้จำนวน 365 กิโลกรัม จึงตรวจยึดเป็นของกลาง มาตรวจสอบเร่งขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่เชื่อว่าของกลางยาไอซ์ดังกล่าว มีการลักลอบมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยในช่วงนี้สถานการณ์โควิดและมีการสู้รบ ทำให้ทางชายแดนภาคเหนือมีการเข้มงวด ส่งผลให้ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนยาไอซ์เข้ามาทางชายแดนอีสาน เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขงเป็นระยะทางยาว เป็นอุปสรรต่อการสกัดกั้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงนี้จะมีการนำเข้าบ่อยครั้ง เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ คนร้ายจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาพัก เพื่อรอส่งต่อไปขายทางพื้นที่ตอนในของไทย และส่งออกขายต่างประเทศ ซึ่งจะมีราคาซื้อขายสูงถึงกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนขยายผล ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี รวมถึงเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน โดยในระยะนี้มีการตรวจยึดจับกุ ยาเสพติดบ่อยครั้งแทบรายวัน ซึ่งจากข้อมูลการจับกุมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาไอซ์ในพื้นที่ จ.นครพนม มากเกือบ 2 ตัน ถือว่ามากสุดในรอบหลาย 10 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน