X

ไก่ชนวงแตกปกครองตะครุบจับ 12 นักพนันวิ่งหนีกระเจิง

นครพนม – ไก่ชนวงแตกปกครองตะครุบจับ 12 นักพนันวิ่งหนีกระเจิง เจอข้อหาหนักเล่นพนัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาด

วันที่ 5 เมษายน 2564 นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอธาตุพนม จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร  สารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบการดำเนินคดี หลังจากกรณีเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจบุกตรวจสอบจับกุมบ่อนการพนันชนไก่ ในพื้นที่ท้ายหมู่บ้านหนองเปง หมู่ 6 ต.ฝั่งแดง  โดยพบว่ามีชาวบ้านเกือบ 30 คน ได้ร่วมกันตั้งวงพนันชนไก่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงบุกเข้าไปจู่โจมจับกุม ทำให้บรรดากลุ่มเซียนพนันไก่ชน รวมถึงกองเชียร์วิ่งหนีกระเจิงไปตามทุ่งนาหลังหมู่บ้าน แต่เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาได้ ทั้งหมด จำนวน 12 คน  พร้อมยึดไก่ชนของกลางที่กระทำความผิด จำนวน 4 ตัวที่กำลังเตรียมชนพนัน บางตัว มีอาการบอบช้ำจากการชนพนัน  จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบ เก็บหลักฐานเพิ่มเติม พบสังเวียนไก่ชนทั้งหมด 3 สังเวียน  รวมถึงที่ขังไก่  เป็นตาข่ายทำลักษณะคล้ายสุ่มไก่นับ 10 อัน เชื่อว่ามีการลักลอบพนันไก่ชนบ่อยครั้ง  จึงได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ฃส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดี ตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของพื้นที่สังเวียนชนไก่ คือ นายทองยัน โพธิ์สุ อายุ 50 ปี  ชาวบ้าน ต.ฝั่งแดง ได้ร่วมกับชาวบ้าน เซียนพนันชนไก่ รวม 12 คน  ลักลอบเล่นพนันชนไก่ เพื่อหารายได้เสริมช่วงโควิด เนื่องจากช่วงนี้ตกงาน และขาดรายได้ จึงหวังหารายได้ จากการพนันชนไก่ แต่ไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย โดยทำการพนันชนไก่กันในกลุ่มของชาวบ้านด้วยกัน ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมาย  ทั้งนี้หลังการสอบสวน และตรวจสอบหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันเล่นพนันชนไก่ เอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังแจ้งข้อหา ตามความผิด ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  เตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ต่อไป  ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด คือจำคุก 1 ปี และปรับ ประมาณ 1 แสนบาท  พร้อมฝากเตือนประชาชน ห้ามเล่นการพนัน หรือจัดกิจกรรมมั่วสุม ที่อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน