X

พายุฤดูร้อนถล่มชั่วโมงเดียว 3 อำเภอบ้านพังกว่า 30 หลัง

นครพนม – พายุฤดูร้อนถล่มชั่วโมงเดียว 3 อำเภอบ้านพังกว่า 30 หลัง นครพนมอากาศร้อนจัดทะลุเกือบ 40 องศา ผวจ.สั่งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

วันที่ 3  เมษายน  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากพื้นที่ประสบวาตภัยว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม (ปภ.ฯ) ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปภ.ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาแก,เรณูนคร และ อ.ปลาปาก  รวมทั้งประสานกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210)  และฝ่ายปกครองลงพื้นที่สำรวจให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา หลังจังหวัดนครพนมมีสภาพอากาศแปรปรวน อุณหภูมิร้อนจัดทะลุเกือบ 40 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่หลายอำเภอนานกว่าชั่วโมง

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ ต.หนองเทาใหญ่ อ.ปลาปาก คือ บ้านหนองเทาน้อย  หมู่ 1 จำนวน 1 หลัง,บ้านหนองเทาใหญ่ หมู่ 2 จำนวน 6 หลัง,บ้านตับเต่า หมู่ 5 จำนวน 3 หลัง และบ้านตับเต่า หมู่ 8 อีก  7 หลัง รวมทั้งหมด  17  หลัง ทั้งนี้ อบต.หนองเทาใหญ่จะสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมต่อไป

ในเวลาเดียวกันในพื้นที่ ต.นางาม  อ.เรณูนคร พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ได้แก่ บ้านโนนคำหมู่ 8 จำนวน 7 หลัง บ้านนายอน้อยหมู 14 อีก 1 หลังรวมเป็น 8 หลัง

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ อ.นาแก พายุพัดบ้านพักที่อยู่อาศัยจำนวน 5 หลังคาเรือน เสียหายหนัก 2 หลังคาเรือน บางหลังถูกพัดหลังคาพังเสียหายเกือบทั้งหลัง  ต้องเสียค่าซ่อมแซมนับแสนบาท  โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซม และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) สนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือ รายละประมาณ 30,000 บาท ตามระเบียบของทางราชการ  พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชน ระมัดระวัง หมั่นตรวจสอบอาคารบ้านเรือน ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศยังแปรปรวนเสี่ยงเกิดพายุถล่มซ้ำอีก

โดยนายจำรัส หลักงาม อายุ 46  ชาวบ้านต้นเเหน ต.นาแก อ.นาแก เหยื่อพายุถล่มครั้งนี้เปิดเผยว่า  ช่วงเกิดเหตุบ่ายของเมื่อวานเวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีพายุฝนลมแรงพัดถล่มนานกว่าชั่วโมง ตนรีบหนีเอาตัวรอดออกจากร้านค้า ที่เปิดเป็นร้านอาหารอีสานลาบก้อย เพราะคิดว่าบ้านคงรับแรงลมไม่ไหว ไม่นานลมพายุได้พัดเอาร้านพังเสียหายทั้งหลัง  โชคดีที่หนีออกมาจากร้านทัน เพราะคิดว่าต้องเอาชีวิตรอดไว้ก่อน  โดยเหตุการณ์ในขณะนั้นลมแรงมาก หากพายุลูกนี้พัดถล่มนานกว่านี้ คงมีบ้านเรือนพังเสียหายหนักอีกหลายหลัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน