X

พายุฤดูร้อนถล่มนครพนม บ้านกว่า 20 หลังพังพาบ ผวจ.สั่ง เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูด่วน

นครพนม – พายุฤดูร้อนถล่มนครพนม บ้านกว่า 20 หลังพังพาบ ผวจ.สั่ง เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูด่วน แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง อากาศแปรปรวนเสี่ยงพายุรีเทิร์นรอบสอง

วันที่ 31 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้มอบหมายให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม (ปภ.ฯ) ประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กำลังทหารมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเป็นเหตุให้ต้นไม้หักโค่นและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

ความเสียหายเบื้องต้นมีดังนี้บ้านเมืองเก่า หมู่ที่ 2 บ้านพักอาศัยจำนวน 16 หลัง บ้านสวน 2 หลัง ห้องนํ้า 1 หลัง โรงเก็บพืชผลทางการเกษตร 1 หลัง โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 2 หลัง ส่วนที่บ้านดงหมู หมู่ที่ 10 จำนวน 1 หลัง และบ้านหนองจันทน์ หมู่ที่ 13 บ้านเรือน 5 หลัง รวมบ้านพักอาศัยและบ้านสวน จำนวน 24 หลัง มีเสียหายหนัก 5 หลัง บางรายคิดมูลค่าซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 30,000 – 50,000 บาท เนื่องจากถูกพายุพัดหลังคาบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง
โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งให้การช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซมให้มีที่พักอาศัย พร้อมประสาน อบต.ท่าค้อ เข้าตรวจสอบสนับสนุน ช่วยเหลือเรื่องงบประมาณ จัดซื้อวัสดุก่อสร้าง ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อนแล้ว โดยทาง ปภ.นครพนม ยังแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ติดกับแม่น้ำโขง รวมถึงพื้นที่ 12 อำเภอ เฝ้าระวัง ตรวจสอบอาคารบ้านเรือนให้มีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากในช่วงนี้อากาศแปรปรวน มีความเสี่ยงต่อการเกิดพายุถล่มซ้ำอีก

โดยทางสถานอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้พยากรณ์อากาศประจำวันว่า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน(รวมถึงจังหวัดนครพนมด้วย) อากาศร้อน ฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกรรโชกแรงบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน