X

เทศบาลเมืองนครพนม “นิวัติ” อดีตนายกคนเดิมเข้าวิน พาลูกทีมเข้าสภาอีก 13 คน

นครพนม – เทศบาลเมืองนครพนม “นิวัติ” อดีตนายกคนเดิมเข้าวิน พาลูกทีมเข้าสภาอีก 13 คน หลายอำเภอช้างล้ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม รายงานผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และ สมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 22 แห่ง โดยตั้งแต่เช้าเช้าเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. กระทั่งปิดหีบเวลา 17.00 น. ไม่มีรายงานพบผู้กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด และบรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยกันมาเข้าคูหา

โดยเฉพาะเทศบาลเมืองนครพนม ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ลงสมัครนายกเทศมนตรีมากถึง 4 คน ประกอบด้วยเบอร์ 1 กลุ่มเรารักนครพนม นายนิวัติ เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรี เบอร์ 2 กลุ่มพัฒนานครพนม นายคำเบ้า สีใส อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เบอร์ 3 กลุ่มพลังใหม่ นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต ส.ว.นครพนม และ เบอร์ 4 กลุ่มเทศบาลก้าวหน้า นายธนชาติ ธนโชติพิพิธ

ทั้งนี้ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม แบ่งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มีทั้งหมด 43 หน่วย แยกเป็นเขต 1 มี 15 หน่วย เขต 2 มี 14 หน่วย เขต 3 มี 14 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 20,396 คน ชาย 6,702 คน หญิง 10,994 คน หลังปิดหีบเจ้าหน้าที่ประจำแต่ละหน่วยตรวจสอบความถูกต้อง และเริ่มนับคะแนนปรากฏว่า ระหว่างเบอร์ 1 กับ เบอร์ 2 มีคะแนนสูสีคู่คี่กันมาก โดยเฉพาะเขต 1 กับเขต 2 ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ส่วนเขต 3 นายนิวัติมีคะแนนนำโด่งทิ้งห่างนายคำเบ้า จนมาถึงช่วงสุดท้ายนับไปแล้ว 42 หน่วย นายนิวัติกลุ่มเรารักนครพนมมีคะแนนอยู่ที่ 6,357 ส่วนนายคำเบ้ามีคะแนนไล่ตามอยู่ที่ 5,511 ห่างกัน 846 คะแนน ซึ่งขณะรายงานข่าวเหลือเพียงหน่วยเดียวที่ยังไม่ได้นับคือหน่วยที่ 10 เขต 3 โรงเรียนเทศบาล 5 ที่ประชาชนมีสิทธิ์เลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 554 คน ก็แสดงว่านายนิวัติ เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฯ ให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย  พร้อมกับนำพาลูกทีมเข้าวินรวมทั้งสิ้น 13 คน จากจำนวนสมาชิกสภาฯ(สท.)  18 คน โดยหลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนายนิวัติ เจียวิริยบุญญา ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางไว้ โดยยืนยันว่าจะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ทุกประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนเทศบาลตำบลรอบนอก หลายอำเภอมีการเปลี่ยนแปลงนายกเทศมนตรี บางแห่งถึงขั้นล้มช้าง ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน