X

ครูแก้ว” เดินเครื่องด้านกีฬามิดไมค์ ระเบิดศึกหวดลูกหวาย คัดเยาวชนตัวแทนอีสาน เข้าชิงแชมป์ตะกร้อประเทศไทย

นครพนม – “ครูแก้ว” เดินเครื่องด้านกีฬามิดไมค์ ระเบิดศึกหวดลูกหวาย คัดเยาวชนตัวแทนอีสาน เข้าชิงแชมป์ตะกร้อประเทศไทย พร้อมเปิดตัวนักกีฬาทีมชาติสาวลูกหลานชาวนครพนม

วันที่ 26 มีนาคม 2564 I สนามกีฬาตะกร้อโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (อบจ.ฯ) “ครูแก้ว” นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนมเขต 1 พรรคภูมิใจไทย/รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนสัญจร ภาคอีสาน และรุ่นอาวุโสโอเพ่น ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 โดยความร่วมมือของ ร.ร.กีฬา อบจ.นครพนม,สมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม,สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน,สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการจัดการแข่งขันตะกร้อเยาวชน คัดเลือกทีมตัวแทนเยาวชนภาคอีสาน เป็นการสร้างโอกาสด้านการกีฬาตะกร้อแก่ลูกหลานเยาวชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ให้มีโอกาสก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพ อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันตะกร้อเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดนครพนมเป็นเจ้าภาพ ในช่วงปลายปี 2564 จึงเป็นการส่งเสริมสนับสนุนด้านการกีฬา ควบคู่กับกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครพนม หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดระบาด โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการกระตุ้นการท่องเที่ยว

ในครั้งนี้หลังเสร็จพิธีเปิดการแข่งขัน ได้มีการโชว์ความสำเร็จโดยเปิดตัวนางสาวจันจิรา พระสังคร หรือน้องไข่มุก อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร.ร.กีฬา อบจ.นครพนม ซึ่งเป็นผลผลิตที่เกิดจากความสำเร็จการสนับสนุนของ ร.ร.กีฬา อบจ.นครพนม จนก้าวสู่นักกีฬาทีมชาติ สังกัดสโมสรฮอนด้ายูเนี่ยน และมีผลงานชนะเลิศกีฬาตะกร้อเยาวชนระดับชาติมาแล้วหลายรายการ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ รองนายก อบจ.นครพนม นายวิระเดช สมปิตะ ประธานสโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนียน และนายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขัน รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนำนักกีฬาร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย/รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่หลายภาคส่วน ร่วมถึง ร.ร.กีฬา อบจ.นครพนม ในแวดวงกีฬาตะกร้อในพื้นที่ภาคอีสาน นำลูกหลานเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนสัญจรภาคอีสาน และอาวุโสโอเพ่น ประจำปี 2564 ภายใต้การสนับสนุนหลักคือ สโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนียน และนายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ทั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการนำสื่อกีฬาเป็นการกระตุ้นให้ลูกหลานเยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬาตะกร้อ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสแก่ลูกหลานเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาตะกร้อ ได้โชว์ความสามารถ และคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาระดับภาคอีสาน รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่ง จ.นครพนม จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วง ปลายปี 2564 นอกจากนี้จะเป็นการพัฒนายกระดับ ร.ร.กีฬา อบจ.นครพนม ให้มีคุณภาพมาตรฐานมากขึ้น ในการสนับสนุนด้านการกีฬาแก่ลูกหลานเยาวชน ที่เข้ามาเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้ ให้เป็นโรงเรียนกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับต้นของประเทศในอนาคต ให้เยาวชนลูกหลานที่มีความสามารถได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ควบคู่กับการเล่นกีฬา

ครูแก้วกล่าวต่อว่านอกจากนี้ในการพัฒนาการกีฬาของ จ.นครพนม ร่วมกับ อบจ.นครพนม และภาครัฐ เอกชน นำกีฬาเป็นสื่อกลางสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด เนื่องจากนครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มี่ความสวยงามด้านทัศนียภาพสองฝั่งโขงไทยลาว อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ อาทิ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร องค์พญาศรีสัตตนาคราช พระธาตุประจำวันเกิด ดังนั้นหากมีการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาระดับภูมิภาค ระดับประเทศ ยิ่งจะเป็นการดึงดูดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชม และส่งเสริมการท่องเที่ยวคู่กับการกีฬา ให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยในอนาคตมั่นใจว่า จะเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ที่สามารถนำการกีฬามาพัฒนาควบคู่กันไป จนเกิดความเปลี่ยนแปลงทุกด้าน และสร้างโอกาสให้ลูกหลานเยาวชน มีอนาคต ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพมากขึ้น และมั่นใจว่าในปลายปี 2564 จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน