X

สุดอนาถ!! ว.การบินฯ ถูกลอยแพ ผลิตเสื้อขายเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน

นครพนม – สุดอนาถ !! ว.การบินฯ ถูกลอยแพ ผลิตเสื้อขายเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน จิตสำนึกความเป็นครูสูง เร่งฝึกศิษย์ให้จบทันสงกรานต์

จากกรณี คณะอนุกรรมการทำการศึกษา และเสนอความคิดเห็นในการรวม การการยุบเลิกส่วนราชการ ส่วนงานของมหาวิทยาลัยนครพนม กรณี วิทยาลัยการบินนานาชาติ(ว.การบินฯ) มหาวิทยาลัยนครพนม(มนพ.) โดยได้นำเสนอแนวทางการดำเนินการของ ว.การบินฯ ต่อคณะบุคคลปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสภา มนพ.พิจารณา ซึ่งตอนแรกจะยุบ ว.การบินฯ จนบุคลากรต้องลุกฮือต่อต้าน คณะบุคคลจึงกลับหลังหัน เปลี่ยนจากยุบมาเป็นลดขนาดลง โดยปรับลดอัตราบุคลากรและเงินเดือน แต่ไม่มีความชัดเจนในเรื่องจ่ายค่าชดเชยใดๆ ทั้งที่พนักงานยังไม่หมดสัญญาจ้าง และถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม อีกทั้งบุคลากร ว.การบินฯ มีความรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับพวกเขา และไม่มีการชี้แจงใดๆจากคณะผู้บริหาร

แม้ล่าสุดนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เชิญทั้งสองฝ่ายคือคณะผู้บริหาร มนพ. และบุคลากร ว.การบินฯ มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันและกัน โดยฝ่าย ว.การบินฯ ทวงถามเงินเดือนที่ค้างจ่ายมาร่วม 2 เดือน ซึ่งฝั่งผู้บริหารอ้างว่าขณะนี้กำลังหาแหล่งเงินเพื่อนำมาจ่ายเงินเดือนให้อยู่ แต่ไม่รับปากว่าจะเป็นวันไหน ทำให้บุคลากรต้องดิ้นรนหาเงินมาจุนเจือครอบครัวกันเอง

ล่าสุด บุคลากร ว.การบินฯ ได้ผลิตเสื้อยืดแขนสั้นขึ้นมาวางจำหน่ายที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในราคาตัวละ 250 บาท นอกจากนี้ยังมียอดอ่อนต้นทานตะวันจากสวนปลอดสารพิษ ราคาถุงละ 20 บาท โดยจะตั้งโต๊ะใกล้ๆกับแผงจำหน่ายลอดเตอรี่ริมทางจักรยาน เวลา 18.00 น.เป็นต้นไปทุกวัน

นางสาวภัทร คุปตะบุตร ครูฝึกบิน ว.การบินฯ เปิดเผยว่า “พวกเรามาจากวิทยาลัยการบินนานาชาติ ในวันนี้เราได้นำเสื้อมาจำหน่ายเพื่อที่จะนำรายได้ไปต่อลมหายใจให้กับวิทยาลัยการบิน ซึ่งวิทยาลัยการบินเป็นสถาบันที่สร้างชื่อเสียงให้กับนครพนมมาถึง 15 ปี ในตอนนี้เรากำลังเกิดวิกฤต ทางต้นสังกัดนั้นไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้กับบุคลากรมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็เลยมีการลงขันกันนำเสื้อมาจำหน่ายให้เป็นรายได้กับบุคลากรของวิทยาลัยการบิน เพื่อที่จะได้มาปฏิบัติภารกิจฝึกศิษย์การบินให้จบ เพราะพวกเรายังคงต้องทำหน้าที่ฝึกศิษย์ให้จบ แม้ว่าจะเจอวิกฤตแบบนี้ก็ตาม สำหรับใครที่สนใจอยากจะอุดหนุนชาววิทยาลัยการบินก็สามารถมาอุดหนุนกันได้ที่บริเวณลานพญาศรีสัตนาคราชในเวลา 18.00น.ของทุกวัน”

ด้าน นายธาตรี วีระวงษ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพอากาศยานและควบคุมคุณภาพ ว.การบินฯ กล่าวว่าอยากให้คณะผู้บริหารลองมาเป็นแบบพวกตนในขณะนี้ดูบ้าง พวกท่านรับเงินเดือนกันตรงเป๊ะทุกเดือน ไม่มีขาดหล่นแม้แต่แดงเดียว ในขณะที่พวกเราต้องหาหยิบยืมมาประทังครอบครัว อีกทั้งต้องหาเงินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนต่างๆ มาสอนลูกศิษย์ เพราะเราต้องฝึกให้พวกเขาจบทันในเดือนเมษายนนี้ ส่วนใครจะว่าอย่างไรก็คงไปห้ามได้ แต่พวกเราในฐานะครูต้องฝึกให้เขาจบถึงจะหมดภารกิจ จะไม่ปล่อยลอยแพลูกศิษย์แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน