X

ทหารค่ายพระยอดเมืองขวาง ถามเมียหมวดบอลเดินสายร้องขอความเป็นธรรม อ้างสาเหตุผัวตายเพราะขัดแย้ง ผบ.ฯ

นครพนม – ทหารค่ายพระยอดเมืองขวาง ถามเมียหมวดบอลเดินสายร้องขอความเป็นธรรม อ้างสาเหตุผัวตายเพราะขัดแย้ง ผบ.ฯ อยากรู้มาจากเรื่องอะไร ตร.ปวดหัวคนใกล้ชิดปิดบางอย่าง

กรณีมีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.จ่อยิง ร.ท.รุ่งเฉลิม  พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210(รอง ผบ.มว.ดุริยางค์ มทบ.210)  ในระยะเผาขนจำนวน 3 นัด เป็นเหตุให้หมวดบอลเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนใกล้สามแยกไปบ้านพักนายทหาร เยื้องกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยนางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ตายอ้างว่าสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ยกเว้นผู้บังคับบัญชาเพียงนายเดียว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ตั้งสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น  7 ประเด็น เชิญผู้ต้องสงสัยและบุคคลรอบข้างมาสอบปากคำรวมแล้วเกือบ 100 ปาก พร้อมเก็บหลักฐานที่พบใกล้กับที่เกิดเหตุส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ตรวจหาดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยทุกราย แต่ยังไม่พบดีเอ็นเอที่ตรงกัน

นอกจากนี้วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 นางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า ได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรม ที่อาคารกระทรวงยุติธรรมแห่งใหม่ โดยมีว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว โดยนางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋าภรรยาของผู้ชีวิตต้องการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา ดำเนินการสืบสวนคดีอาญาและดำเนินการเพื่อเสนอให้เป็นคดีพิเศษ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานต่างๆ ในคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ช่วยในการคุ้มครองพยาน ทั้งนี้เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ได้ประสานไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้ดูแลและติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว

เท่านั้นยังไม่พอวันที่ 17 มีนาคม 2564 นางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋าได้เข้าไปร้องทุกข์กับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อพาไปยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม(ผบก.ป.) เนื่องจากผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะเป็นคดีที่สลับซับซ้อนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล และยังอ้างว่าคดีไม่มีความคืบหน้า

ซึ่งการกล่าวอ้างของนางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋า เป็นการกล่าวกระทบไปทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ล่าสุดวันที่ 21 มีนาคม 2564 มีแหล่งข่าวที่เป็นนายทหารในค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจก็เข้าไปปฏิบัติงานตามหน้าที่ ซึ่งทุกหน่วยงานก็เข้าไปตรวจสอบหมด ทางทหารเองก็ได้มอบพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว แต่ทางด้านภรรยาผู้ตายพยายามที่จะซัดทอดไปยังผู้บังคับบัญชา ซึ่งผู้บังคับบัญชาไม่เคยมีความขัดแย้งกับเขา แต่ทางด้านภรรยาผู้ตายโกรธแค้นที่ถูกให้ออกจากงาน เพราะว่าตนเองมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจนหน่วยงานต้องตั้งกรรมการสอบสวน สุดท้ายก็มีมติไม่ต่อสัญญาจ้างงาน จากนั้นทางภรรยาผู้ตายก็ไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ พยายามกล่าวหาต่างๆนาๆ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สอบทุกประเด็นที่ภรรยาเขากล่าวถึงหมดแล้ว ซึ่งคดีนี้ไม่มีประเด็นที่เชื่อมโยงผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด เขาก็เลยพยายามทำอะไรก็ได้เพื่อให้เป็นข่าว สุดท้ายก็ไปร้อง ทบ. วันต่อมาก็ไปร้องทนายรณรงค์ ซึ่งทนายก็พาไปที่กองปราบ ทนายเองก็ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร น่าจะไปโกหกทนายเพื่อจะหาประเด็นไปร้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นทางหน่วยก็ไม่ได้มีการขัดข้องแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้คนก็เริ่มที่จะเข้าใจประเด็นต่างๆ

ทางภรรยาผู้ตายมีความโกรธแค้นเป็นส่วนตัวในเรื่องที่ถูกเลิกจ้างงาน สำหรับตอนนี้ประเด็นที่ตำรวจสงสัยมากที่สุดก็คือความจริงที่อยู่กับภรรยาผู้ตาย ซึ่งตำรวจให้ภรรยาผู้ตายเข้าไปให้การเพิ่มเติม แต่ทางภรรยาผู้ตายไม่ให้ข้อมูลอะไรกับตำรวจ ทำให้ตำรวจไปต่อไม่ได้ เพราะที่สอบมาแล้วไม่เจออะไร สอบตั้งแต่ผู้บังคับบัญชา และสอบทุกคนที่เขาพาดพิงถึง ก็ยังไม่เจออะไร ทางตำรวจก็เลยแจ้งว่าในเมื่อสอบสวนแล้วมันยังไม่เจออะไร แต่จะให้ตำรวจออกหมายเรียกใครมันก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุผลมันไม่เชื่อมโยงกัน ทางด้านภรรยาผู้ตายเองก็มากล่าวหาตำรวจว่าคดีไม่คืบหน้า  จริงๆมันคืบไปหมดแล้ว แต่ว่ามันยังไม่เจออะไรที่เชื่อมโยงจริงๆ มันเป็นเหตุส่วนตัวซึ่งภรรยาผู้ตายจะรู้ดีที่สุดว่าสามีตนเองไปมีเรื่องกับใคร ซึ่งปัญหามันอยู่แค่นั้น”

แหล่งข่าวเปิดเผยต่อว่า ”ที่ภรรยาหมวดบอลอ้างว่ามีความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชานั้น ขัดแย้งเรื่องอะไร ขอให้พูดออกมาให้ชัดเจนสังคมจะได้ทราบกัน และอยากเขาตอบคำถามนี้ด้วย คือ 1.การที่หมวดบอลนำน้ำมันหลวงไปให้ผิดวัตถุประสงค์ โทษถึงขั้นไล่ออกจากราชการ ผู้บังคับบัญชาท่านลงโทษภาคทัณฑ์ว่ากล่าวตักเตือน แบบนี้ท่านเกลียดหรือเมตตา 2.กรณีที่นางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋า คณะกรรมการประเมินผลงานมีมติไม่ต่อสัญญาเป็นพนักงานชั่วคราวรายปีเกิดจากสาเหตุใด ถ้าเขาไปยื่นเรื่องร้องทุกข์ที่ ทบ. ก็เป็นเรื่องดีมาก เพราะที่นั่นจะมีประวัติของภรรยาหมวดบอล กรณีที่ทาง ทบ.สั่งให้อบรมมารยาทเขาไว้เป็นหลักฐาน”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.นครพนม หลังทราบว่าภรรยาของผู้เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบปราม ก็แสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีถ้ากองปราบลงพื้นที่ จะได้เห็นข้อเท็จจริงว่าตำรวจพื้นที่ทำงานกันหนักขนาดไหน และจะได้เห็นพยานใกล้ชิดบางคนให้ปากคำไม่ครบถ้วน การสืบสวนสอบสวนจึงต้องใช้เวลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน