X

มทบ.210  จัดกองเกียรติยศรับศพจ่าเพียน ทหารช่างถูกระเบิด กลับบ้านเกิด

นครพนม – มทบ.210  จัดกองเกียรติยศรับศพจ่าเพียน ทหารช่างถูกระเบิด กลับบ้านเกิด สุดเศร้าแฟนสาวร่ำไห้ คบมา 6 ปี มีแผนแต่งงานปีหน้า ต้นสังกัดปูนบำเหน็จ พันโท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง มทบ.210 นครพนม พลตรี ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.210 นครพนม นำข้าราชการทหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานภาครัฐเอกชน พร้อมกำลังทหารกองเกียรติยศ ประกอบพิธีรับศพ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม อายุ 40 ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง หลังประสบอุบัติเหตุถูกแรงระเบิด จากการซ้อมรบ เตรียมสาธิตยุทธการข้ามลำน้ำ ของกรมทหารช่าง ต้อนรับคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันประเทศ ณ สนามฝึกจารุมณีค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย

โดยวันนี้ได้มีการประกอบพิธีรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 บ้านท่าสะอาด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม มี นายหนู ตะระแจ่ม อายุ 90 ปี บิดา พร้อมครอบครัว รวมถึงแฟนสาว นางสาว สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี ที่คบหากันมา กว่า 6 ปี ร่วมรับศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อน พ้องน้อง พี่ ข้าราชการทหาร  ซึ่งจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561

สำหรับ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม เป็นบุตรของ นายหนู ตะระแจ่ม อายุ 90 ปี และ นางหวัน ตะระแจ่ม อายุ 81 ปี เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน เป็นคนสุดท้อง จบการศึกษาโรงเรียนนายสิบทหารบก เมื่อปี 2545 ก่อนเข้ารับราชการ ในตำแหน่งพลประจำรถตัก ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ที่น่าเศร้าที่สุด ได้คบหากับแฟนสาว นางสาว สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยสารคาม ที่คบหากันมา ร่วม 6 ปี และมีการวางแผนที่จะแต่งงานในปีหน้า แต่กับมาเสียชีวิต โดยในครั้งนี้ ทางต้นสังกัด รวมถึงผู้บังคับบัญชาได้ ดูแลครอบครัวตามสิทธิ ทุกด้าน เบื้องต้นได้มีการปูนบำเน็จ 7 ชั้นยศเป็นยศพันโท

ด้าน พลตรี ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.210 นครพนม เปิดเผยว่า ทาง มทบ.210 ได้รับมอบหมายจากกองทัพบก รวมถึงกองพันทหารช่าง ให้ดำเนินการดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย รวมถึงการประกอบพิธี อย่างสมเกียรติ ทั้งนี้ถึงแม้จะเป็นการสูญเสีย แต่ถือเป็นความภาคภูมิใจ สูงสุดของครอบครัวที่ได้รับใช้ชาติ ยืนยันทางหน่วยทหารจะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว

ส่วน นางสาวสุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่สูญเสียแฟน ที่คบกันมา ถึง 6 ปี และวางแผนสร้างครอบครัว ในปีหน้า ที่ผ่านมายอมรับ จ่าเพียร เป็นคนดี รักครอบครัว เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ถึงแม้จะเสียใจแค่ไหน ส่วนหนึ่งยังมีความภาคภูมิใจ ที่มีแฟนเป็นทหาร ทำงานเพื่อชาติ

ส่วน นายสมพงษ์ ตะระแจ่ม อายุ 49 ปี พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ครอบครัวสูญเสียครั้งนี้ ยอมรับเสียใจมาก เพราะน้องชายคนสุดท้องเป็นความภาคภูมิใจครอบครัว แต่ถือว่าภูมิใจที่ได้มีน้องชายทำงานเพื่อชาติ ไม่มีรัยนอกจากขอบพระคุณต้นสังกัด กองทัพบก มทบ.210 นครพนม ที่ดูแลเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน