X

ตชด.รวบหนุ่มรับจ้างขนยาเสพติด พร้อมยาบ้าพ่วงไอซ์ซุกในหลุมหลังบ้าน

นครพนม – ตชด.รวบหนุ่มรับจ้างขนยาเสพติด พร้อมยาบ้าพ่วงไอซ์ซุกในหลุมหลังบ้าน ทำมาแล้ว 2 ครั้งก่อนเกมโอเวอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 (ตชด.236) ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่า ได้บูรณาการร่วมกับ กองกำกับการ 2 สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3,ปกครองอำเภอท่าอุเทน,ตรวจคนเข้าเมือง,ตำรวจน้ำ,ตำรวจท่องเที่ยว,ทหารชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 2 ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ชป.พิเศษที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.),สภ.ท่าอุเทน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 90/10 หมู่ 5 ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ยึดของกลางเป็นยาบ้า 1 มัด จำนวน 20,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลือง และยาไอซ์ 1.3 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงชาจีน พร้อมผู้ต้องหาชื่อนายสุรเดช เขียวสังข์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล

สอบสวนเบื้องต้นนายสุรเดชอ้างว่ารู้จักกับท้าวสี ชาวบ้านห้วยขมิ้น เมืองหินบูน แขวงคำม่วน ประเทศลาว ชักชวนให้เป็นผู้ขนยาเสพติดมาพักไว้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว โดยให้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท ต่อจากนั้นก็จะมีคนมารับเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน ตนเห็นว่าเป็นงานสบายไม่ต้องลงแรงมาก แค่เดินไปหยิบยาเสพติดที่มีคนขับเรือกีบ(เรือหาปลาประจำถิ่น) มาโยนไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงก็ได้เงินใช้แล้ว โดยจะนำยาเสพติดมาฝังไว้ในหลุมหลังบ้านทำมาแล้ว 2 ครั้ง รับเงินเหน๊าะๆ 6 หมื่นบาท กระทั่งมาถึงครั้งที่สามก็เกมโอเวอร์ถูกจับพร้อมของกลางดังกล่าว

ด้านชุดปฏิบัติการเปิดเผยว่า จากการบูรณาการลาดตระเวนตามลำแม่น้ำโขง รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่านายสุรเดชผู้ต้องหา มีพฤติกรรมพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จึงวางแผนสืบสวนสอบสวนในทางลับ พบว่าผู้ต้องสงสัยมีความผิดปกติในการใช้จ่ายเงินทั้งที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงแทรกตัวเข้าไปตีสนิทจนผู้ต้องสงสัยตายใจ ก่อนจับกุมพบนายสุรเดชไปหยิบวัตถุต้องสงสัยที่ริมแม่น้ำโขง แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ในหลุมลึกประมาณเมตรเศษที่หลังบ้าน จึงประสานงานหน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจค้น นายสุรเดชมีท่าทีตกใจเหงื่อแตกตัวสั่น ทีแรกอ้างไม่มีส่วนพัวพันกับยาเสพติดใดๆ แต่พอเจ้าหน้าที่บอกให้พาไปหลุมหลังบ้านก็อิดออดไม่ยอมพาไป จึงให้ญาติมาเกลี้ยกล่อมนายสุรเดชถึงยอมและเปิดปากสารภาพว่าในหลุมมียาเสพติดอยู่ในนั้น   พร้อมแฉถึงผู้รวมขบวนการโดยเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุม ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน