X

ทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน พ่อแม่หนีตายเผ่นกระเจิง สุดเศร้าไร้ที่อยู่อาศัย

นครพนม – ทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน พ่อแม่หนีตายเผ่นกระเจิง สุดเศร้าไร้ที่อยู่อาศัย หน่วยงานหลักยื่นมือช่วยเหลือ ลูกเหลือเดนยังหลบหนี

วันที่ 14 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.สุเมธ ศรีหาวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 114 หมู่ 5 ต.กุดฉิม อ.ธาตุพนม ลักษณะสองชั้นแบบครึ่งปูนครึ่งไม้  ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2564  ที่ผ่านมา  ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายสุพัฒน์ มหาเสนา อายุ 65 ปี  พร้อมภรรยานางปริญญา วิรัตน์ อายุ 58 ปี   โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่สภาพบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ไม่สามารถนำออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

เบื้องต้นจากการสอบสวนนางปริญญา วิรัตน์ เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านคือลูกชายคนเดียวชื่อ นายนราธิป มหาเสนา อายุ 37ปี  เกิดอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากเป็นผู้ป่วยเสพยาบ้า ติดยามานานหลายปีไม่พอใจที่ขอเงินแม่ไม่ได้ จึงคลุ้มคลั่งจะทำร้ายพ่อแม่ รวมถึงพยายามข่มขู่จะเผาบ้าน  โดยมีประวัติเคยถูกจับกุมคดีเสพยาบ้า ติดคุกมาหลายปี ทั้งเคยนำไปรักษาบำบัด สุดท้ายหวนกลับมาเสพยาบ้าอีก  และเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปี ช่วงเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งเพราะขอเงินแม่ไม่ได้ขู่จะทำร้าย  พ่อกับแม่จึงหนีออกไปขอความช่วยเหลือจากญาติ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ระงับเหตุ

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ถือโอกาส ใช้น้ำมันราดรอบทั่วบ้าน แล้วจุดไฟเผา จนเกิดไฟลุกลามไหม้ทั้งหลัง ชาวบ้านจึงประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาระงับเหตุ แต่พระเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง  หลังก่อเหตุนายนราธิปได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี  นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าไปให้ความช่วยเหลือหาทางดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย และมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน