X

กองเมืองนครพนม ซ้อมแผนถูกฝูงชนจู่โจมยึดโรงพัก ตามนโยบายฯภาค 4 และ สตช.

นครพนม – วันที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. หน้ากองกำกับการตำรวจภูธรนครพนม ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.ฯ) เป็นประธานเปิดการซ้อมแผนเผชิญเหตุฯ โดยมี พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยกำลังพลส่วนต่างๆ ประกอบไปด้วย ชุดควบคุมฝูงชน ชุดจับกุม ชุดเจรจาต่อรอง สายตรวจเคลื่อนที่เร็ว ชุดจราจร รวมถึงหน่วยงานต่างๆ อาทิ ดับเพลิงเทศบาลเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยในจังหวัดนครพนม เข้าร่วมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุฯดังกล่าว เพื่อการรักษาความปลอดภัย และระวังป้องกันสถานที่ราชการ หรือสถานที่สำคัญ ตามนโยบายของ ตร.ภาค 4 และของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผกก.สภ.เมืองนครพนม กล่าวว่าเนื่องด้วยสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งในด้านแนวคิดทางการเมือง ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น ความไม่เข้าใจหรือไม่พอใจ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ภายในสถานศึกษาโรงงาน หรือแม้แต่ความขัดแย้งของชุมชน เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ การเรียกร้องสิทธิต่างๆจนนำมาสู่การชุมนุมเรียกร้อง ตามที่ปรากฏให้เห็นตามสื่อต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

เพื่อให้เกิดความพร้อมในการเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น สภ. เมืองนครพนมจึงได้จัดทำแผนเผชิญเหตุรักษาความปลอดภัยสถานีตำรวจและสถานที่สำคัญในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองนครพนม โดยมี ผบก.ภ.จว.นครพนม เข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ซึ่งการซ้อมแผนได้จัดแบ่งกำลังพลออกเป็นส่วนต่างๆประกอบด้วย ชุดควบคุมผู้ชุมนุม,ชุดจับกุม,ชุดเจรจาต่อรอง ชุดสายตรวจ/เคลื่อนที่เร็ว,ฝ่ายอำนวยความสะดวกด้านการจราจร/ปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออก,ชุดรักษาความปลอดภัยประจำสถานี,ชุดควบคุมผู้ต้องหาและรักษาความปลอดภัยรถควบคุมผู้ต้องหา,ชุดการข่าวและสืบสวนหาข่าว,ชุดตั้งจุดตรวจจุดสกัดนอกเขตเทศบาลเมืองนครพนม,ชุดควบคุม/สื่อสาร/ตรวจสอบกล้องวงจรปิด,ชุดตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเขตเทศบาลเมือง,ชุดสอบสวนขยายผล,ฝ่ายบันทึกภาพนิ่ง/ภาพเคลื่อนไหว ฯลฯ
หากเกิดสถานการณ์รุนแรง ก็จะมีหน่วยกำลังสนับสนุนจาก ตำรวจตระเวนชายแดน 236(ตชด.236),ตำรวจน้ำ,ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.),ท่องเที่ยว,และตำรวจทางหลวง,กองอาสารักษาดินแดนฯ(อส.),มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210),หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เป็นต้น โดยการซ้อมแผนดังกล่าวฝึกกันท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาเป็นระยะๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน