X

8 ททท.ภาคอีสาน นำทีมผู้ประกอบการท้องถิ่น พบปะบริษัททัวร์ภาคตะวันออก สมาคมนักข่าวนครพนม

นครพนม – 8 ททท.ภาคอีสาน นำทีมผู้ประกอบการท้องถิ่น พบปะบริษัททัวร์ภาคตะวันออก สมาคมนักข่าวนครพนม ร่วมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวไตรมาส 2 “หมอลำ&คาบาเร่ต์” @ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวหลังปลดล็อคโควิด

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชั้น 5 ห้องขอนแก่นฮอลล์ จังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานที่ดูแลครอบคลุม 20 จังหวัดในภาคอีสาน จัดงานส่งเสริมการขายในภูมิภาคและท่าภูมิภาค “business networking” พบปะนำเสนอขายและแลกเปลี่ยนสินค้าทางการท่องเที่ยว รวมถึงแลกเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในลักษณะการเจรจาธุรกิจแบบ B to B (business to business) และ B to C (business to consumer) โดยจัดให้มีการเสนอขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ด้วยการถ่ายทอดสด (Live) ระบบZoom ผ่านทาง facebook เที่ยวอีสาน.com และ facebook เครือข่าย อาทิ เพจ facebook ททท.สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 8 สำนักงาน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมรับฟังและซื้อขายได้อย่างทั่วถึงผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ภายในงานมีการแถลงเปิดตัวแคมเปญโครงการของททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในปี 2564 ที่มีความสดใหม่และน่าสนใจ ด้วยการนำแพลตฟอร์มดิจิทัลมาใช้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และทางด้าน ททท.ยังได้ร่วมมือกับเพจ Sneak Out จัดโครงการ “เที่ยวตัวปลิว ชิลอีสาน” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวแบบเฉพาะกลุ่ม และนอกจากนี้ยังได้ร่วมกันกับแอพพลิเคชั่น UTU จัดกิจกรรม “เที่ยวอีสานวันธรรมดา #COOLคักมักอีหลี” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Bleisure ที่สามารถทำงานในขณะที่เดินทางท่องเที่ยวไปด้วย


นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวไทย จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน ส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว amazing อีสาน (ไตรมาส 2) ใช้ชื่อตอน”หมอลำ&คาบาเร่ต์” @ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง ททท.ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายลักษณะนี้ขึ้นจำนวน 4 ครั้ง/ไตรมาสของปีงบประมาณ 2564 ในพื้นที่จังหวัดต่างๆทั่วภาคอีสาน

โดยการจัดงานส่งเสริมการขายในไตรมาสที่ 1 นั้น จัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานีเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วม สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ไตรมาส 2 จะเน้นการเชื่อมโยงการส่งเสริมการขายระหว่างภาคอีสานและภาคตะวันออก ซึ่งมีสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของทั้งสองภูมิภาค ถือเป็นการต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้น ครั้งนี้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ร่วมเจรจาซื้อขายจากภาคอีสานและภาคต่างๆกว่า 100 ราย

“โดย ททท.มีความมุ่งหมายที่จะกระตุ้นตลาดในประเทศให้กลับมาคึกคัก ส่งเสริมบรรยากาศทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ และอยากเดินทาง ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมมาตรฐาน SHA และการท่องเที่ยววิถีใหม่สไตล์ new normal ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ” นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าว

ด้าน นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ หรือคุณอุ๊ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) เปิดเผยว่า “วันนี้เราก็ได้มารวมตัวกันในนามสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน ตอนนี้เราอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากว่าทาง ททท.ได้มาจัดการส่งเสริมการขายที่นี่ ทำให้ผู้ประกอบการจากสมาคมต่างๆได้มาเจอกัน มาแลกเปลี่ยนเป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ก็ต้องขอขอบคุณทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้จัดงานในครั้งนี้ เราได้ขับเคลื่อนเรื่องการท่องเที่ยวอีสานให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่อีสาน พวกเราทุกคนในฐานะที่เป็นเจ้าถิ่นก็จะขอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนกันอย่างอบอุ่น”

ทั้งนี้ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสมาคมแห่งเดียวในจังหวัดฯ ที่มีสื่อทุกประเภทอยู่ครบทุกประเภท อาทิ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์รายวัน ออนไลน์ และวิทยุ ก็ได้รับเกียรติจากนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ โดยมีนางสาวสิริภรณ์ เถาว์สี เจ้าของเพจ”สิรินิวส์” เป็นหัวหอกในการนำทีม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน