X

ตชด.รวบหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด อ้างตกงานช่วงโควิด เผยทำมาแล้ว ครั้งที่ 4 สุดท้ายหนีไม่รอด

นครพนม – ตชด.รวบหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด อ้างตกงานช่วงโควิด เผยทำมาแล้ว ครั้งที่ 4  สุดท้ายหนีไม่รอด เข้มชายแดน 2-3 เดือนยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด กัญชาอีกเกือบ 6 ตัน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564  ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235(ตชด.235)  อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.ต.สุภัทร  ม่วงสมัย  ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23  พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด 23 พ.ต.ท.ภัคพล  คุ้มวงศ์ ผบ.ตชด.235 อ.ธาตุพนม  พ.อ.วุฒิพงศ์ อรรคคำ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี   นายสุพจน์ ผิวดำ ปลัดอาวุโส อ.ธาตุพนม  รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นรข. ตำรวจทางหลวง  ร่วมแถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จับกุมนายพูลสุข มณีวิหค อายุ 38 ปี มีบ้านอยู่แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6 แสนเม็ด ยึดรถยนต์ของกลาง เป็นรถเก๋งนิสสัน รุ่นอัลเมล่า สีดำ ทะเบียน 4 กล 7595 กทม. ตรวจสอบทะเบียนไม่ตรงกับรถ เชื่อว่าสวมทะเบียนเพื่อกระทำผิด

การตรวจยึดจับกุมครั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามลำน้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ชายแดน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  เพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน โดยอาศัยช่วงวันหยุดยาว  จึงบูรณาการกำลังทั้ง ตชด.  ปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสกัดจับกุม ขณะผู้ต้องหาขับรถต้องสงสัย เข้ามาในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในรถจำนวน 2 กระสอบ ตรวจนับได้จำนวน 300 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด  เป็นยาบ้าสีส้มมีตัวอักษร WY รวมจำนวนทั้งสิ้น 6 แสนเม็ด จึงตรวจยึดเป็นของกลางเร่งตรวจสอบขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี ส่วนผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 รายอยู่ระหว่างหลบหนี โดยทำหน้าที่ขับรถยนต์เก๋งอีกคัน สำหรับเคลียร์เส้นทาง

จากการสอบสวนนายพูลสุขผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับนายทุนขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่ กทม. ชักชวนให้ทำงานขนยาบ้า มีหน้าที่ขับรถตามคำสั่งทางโทรศัพท์ โดยให้นำรถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก กทม. เพื่อมารับยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.ธาตุพนม และมีคนขับรถนำเส้นทาง ติดต่อกันทางโทรศัพท์ สั่งไปรับยาบ้าในพื้นที่เขต อ.ธาตุพนม ซึ่งลักลอบข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นตนซึ่งมีหน้าที่เพียงขับรถไปส่งตามนัดหมาย ปลายทางนำส่งไปทางภาคใต้ของไทย  แต่ช่วงระหว่างขับรถยนต์ของกลางออกมาจากรับยาบ้า และมุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ก็ถูกสกัดจับกุมไว้ได้

ผู้ต้องหาเล่าต่อว่าตกลงค่าจ้างทั้งหมด 50,000 บาท  รับค่าจ้างล่วงหน้าแล้ว 20,000 บาท  ที่เหลือรับเงินหลังส่งของถึงปลายทาง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน  อ้างทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด รายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงครอบครัว มีลูก 3 คน คนโตอายุ 18 ปี  คนเล็กอีก 2 คน อายุ 8 ขวบ กับ 9 ขวบ  โดยปกติเมียค้าขายทั่วไป ส่วนตนขับวินจักรยานยนต์ แต่ช่วงนี้รายได้ไม่พอเป็นหนี้สิน จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำมาแล้วครั้งที่ 4 ล่าสุดหนีไม่รอดถูกจับกุมได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมประสานเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด เนื่องจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีการลักลอบนำเข้าต่อเนื่อง ตรวจยึดยาบ้าได้เกือบ 10 ล้านเม็ด กัญชามากเกือบ 5 ตัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน