X

แค้นคู่อริจีบพี่สาวหญิงหม้าย ย่องฟันคอเกือบขาดหนุ่มรุ่นน้อง 

นครพนม – แค้นคู่อริจีบพี่สาวหญิงหม้าย  ย่องฟันคอเกือบขาดหนุ่มรุ่นน้อง  สารภาพไม่พอใจเหตุติดพันกระดังงาลนไฟ 

จากกรณี พ.ต.ต.สมัย ภูวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่า มีเหตุใช้อาวุธมีดฆ่ากันตายในบ้านเลขที่ 207 หมู่ 2 บ้านนาคอกควาย ต.ดงขวาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม พิสูจน์หลักฐานฯ ร่วมชันสูตรพลิกศพและตรวจที่เกิดเหตุ    เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 พบผู้ตายเป็นชายทราบว่าชื่อนายณัชพล  พรหมดี หรือเพชร อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 9/1  หมู่ 2  บ้านนาคอกควาย ต.ดงขวาง  นอนคว่ำหน้าภายในห้องนอนของเจ้าของบ้านคือนางหยาด เทพอ่อน อายุ 51 ปี ในสภาพสวมกางเกงขายาวสีดำตัวเดียว ตามร่างกายมีรอยสักเต็มทั่วลำตัว มีร่องรอยถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์นอนตายในบ้านดังกล่าว

เบื้องต้นสอบถามนางหยาดเจ้าของบ้านที่ให้การเหมือนคนเมา ว่า ไม่ทราบคนร้ายที่เข้ามาฟันคอนายเพชรเป็นใคร เพราะระหว่างเกิดเหตุตนเมาเหล้า นอนหลับพับอยู่อีกทีหนึ่ง

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครพนม (ผบก.ภ.จว.ฯ) หลังทราบรายงานจึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ  รอดจันทร์  ผกก.สภ.บ้านกลาง พร้อมด้วย สายตรวจรถยนต์,ชุดสืบสวน สภ.บ้านกลาง,สืบสวนจังหวัดฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ชอน.) และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน และเชื่อว่ามือมีดรายนี้น่าจะเป็นในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย

นอกจากนี้ชุดสืบสวนทราบมาว่า หลังเกิดเหตุมีผู้ต้องสงสัยหายไปจากหมู่บ้านชื่อ นายคูณมี ต้นไฮ อายุ 40 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ในรั้วเดียวกับบ้านที่เกิดเหตุ จึงออกระดมติดตามตัวนายคูณมีผู้ต้องสงสัยตามหมู่บ้านใกล้เคียง

กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่พบตัวนายคูณมีนั่งดื่มเหล้าอยู่ในศาลาริมทางท้ายหมู่บ้าน บ้านชะโงม ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ห่างจากบ้านนาคอกควายที่เกิดเหตุราว 15 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งนายคูณมีการให้การเสียงอ้อแอ้วกวนไปมา แทบจะจับใจความไม่ได้ แต่ยอมรับสาราภพว่าเป็นคนที่ใช้มีดพร้าฟันคอนายเพชรจริง พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปเอามีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุในบ้านของตนเอง พบว่าวางอยู่บนเสื่อในที่นอนของผู้ต้องหาโดยมีผ้าห่มคลุมปิดทับอยู่ มีดดังกล่าวมีขนาดความยาว 49 เซนติเมตร 1 เล่ม และยังพบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นผ้าขี้ริ้วมีรอยเลือดติดอยู่ 1 ผืน เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้ามีเลือดติดอยู่ 1 ตัว และย่ามสะพายสีเหลืองมีเลือดติดอยู่เช่นกัน 1 ใบ นำของกลางและผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สภ.บ้านกลาง

นายคูณมีเปิดปากเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายเพชรผู้ตายพร้อมกับเพื่อนๆประมาณ 5 คน  ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันที่บ้านของนางหยาดซึ่งเป็นแม่หม้าย โดยส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านรอบข้าง  เมื่อเหล้าเข้าปากก็มีการทะเลาะกันเองในวงสุรา และต่อมาได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

วันรุ่งขึ้นพอสร่างเมากลุ่มสุราพาเพลินชุดเดิม ก็ชวนกันมาดื่มกันอีกที่บ้านนางหยาดเช่นเดิม ซึ่งก็เป็นเหมือนทุกครั้งที่จะส่งเสียงดังโวยวาย ในระหว่างนั้นนายคูณมีผู้ต้องหา มีศักดิ์เป็นน้องต่างบิดากับนางหยาด ซึ่งปลูกบ้านอยู่ติดกัน เกิดความเดือดร้อนรำคาญจนไม่สามารถพักผ่อนได้  และได้เข้าไปเตือนกลุ่มผู้ตายหลายครั้งก็ไม่ยอมหยุด

นายคูณมีเริ่มไม่พอใจจึงไปแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านนาคอกควาย ให้ไปจัดการกับกลุ่มขี้เมานี้ หากไม่ดำเนินการตนจะเป็นคนลงมือเอง ซึ่งต่อมาพวกที่นั่งดื่มเหล้าได้แยกย้ายกันกลับไป เหลือเพียงนายเพชรผู้ตายที่เข้าไปนอนในห้องของนางหยาด ปรากฏว่านายคูณมียังไม่หายโกรธแค้น ไปหยิบมีดพร้าที่บ้านเข้ามาเหยียบหลังนายเพชรในขณะหลับ เงื้อมีดฟันไปที่ท้ายทอย 3 ครั้งจนเลือดแดงนองพื้น จากนั้นก็นำมีดไปล้างชำระคราบเลือดแล้วซุกซ่อนไว้ในที่นอน ก่อนจะหลบหนีไปหมู่บ้านข้างเคียง กระทั่งถูกตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ซึ่งผู้ต้องหายังให้การเพิ่มเติมว่า ตัวเองกับนายเพชรมีเรื่องระหองระแหงกันมานานหลายปี เพราะไม่พอใจที่นายเพชรมาพัวพันกับพี่สาวต่างบิดาคือนางหยาดที่เป็นแม่หม้าย ประกอบกับตนเองมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบประสาท หลังจากการเกิดอุบัติเหตุผ่าตัดสมองเมื่อประมาณ 1 ปีเศษ ตลอดเวลามักจะเห็นภาพพี่สาวถูกนายเพชรหนุ่มรุ่นน้องจับนู้นนิดแตะนี่หน่อย จึงเก็บความคับแค้นใจไว้ในใจ  ได้จังหวะชำระบัญชีแค้น ฉวยโอกาสขณะที่นายเพชรเมาหลับ ใช้มีดพร้าฟันไปที่ท้ายทอยของผู้ตายในบ้านหลังดังกล่าว

ด้านนางหยาดกระดังงาลนไฟ ที่เป็นต้นเหตุในครั้งนี้ เผยว่าตั้งวงดื่มเหล้ากับกลุ่มผู้ตายตามปกติ ไม่ได้มีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง เชื่อว่าน้องชายคิดไปเอง แม้จะเป็นแม่หม้ายก็ตามแต่ไม่ได้ทำตัวเหลวไหล จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่นายคูณมีว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน