X

วิญญาณหมวดบอลเข้าฝันเพื่อน ช่วยหาของบางอย่างในจุดเกิดเหตุ

นครพนม – วิญญาณหมวดบอลเข้าฝันเพื่อน ช่วยหาของบางอย่างในจุดเกิดเหตุ ตร.เร่งสอบผู้เกี่ยวข้องแล้วเกือบ 50 ปาก

คืบหน้าคดีมือปืนก่อเหตุยิง ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210(รองผบ.มว.ฯมทบ.210) ด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 3 นัด เสียชีวิตในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นการสังหารโหดครั้งนี้ไว้ 7 ประเด็น และมีผู้ต้องสงสัยอยู่ประมาณ 3-4 คน ล้วนเป็นทหารในค่าย เพราะรู้ทางหนีทีไล่ตลอดจนไทม์ไลน์ของผู้ตายเป็นอย่างดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐาน อาทิ ปลอกกระสุน หัวกระสุน และโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องของผู้ตายที่หายไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายวางแผนมาอย่างดี การยิงด้วยปืนออโตเมติดขนาด 11 มม. โดยไม่พบปลอกกระสุนปืน เพราะมือสังหารผ่านการฝึกและเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี จึงใช้วัตถุบางอย่างห่ออาวุธปืนไว้ เพื่อเป็นการเก็บปลอกกระสุนไปในตัว

นอกจากนี้ยังเชิญตัวแพทย์ พยาบาล สารวัตรทหาร(สห.) ทหารเวร ผู้ใต้บังคับบัญชาในกองดุริยางค์ และผู้ต้องสงสัยเข้าให้ปากคำแล้วเกือบ 50 ปาก โดยมีบางคนให้การไม่ประติดประต่อ ไทม์ไลน์บางช่วงตอบไม่ชัดเจน และมีรถต้องสงสัยที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนขับวิ่งเข้าในค่ายในวันเกิดเหตุ

ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 จ.ส.อ.ณัฐพร ไชยศร หรือจ่าโทนี่ อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมรุ่นอีกคนหนึ่งของหมวดบอล ก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์แปลกๆที่ได้พบเจอกับตนเอง ว่า หลังจากที่หมวดบอลเสียชีวิตไปแล้ว ในวันนั้นเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ สมาชิกในหมวดวงดุริยางค์มาทำพิธีเรียกวิญญาณหมวดบอลกลับบ้าน เนื่องจากว่ายังมีเสียงลือว่าวิญญาณหมวดบอลยังไม่ไปจากจุดเกิดเหตุจึงทำพิธีนี้ขึ้นตามความเชื่อ สำหรับตนเองนั้นปกติจะเปิดร้านอาหารตามสั่งอยู่ภายในค่าย  ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.หลังเก็บร้านเสร็จ จู่ๆก็รู้สึกนึกถึงหมวดบอลขึ้นมา ก็เลยเอ่ยปากกับตัวเองว่า “ผมจะช่วยผู้หมวดเต็มที่ในส่วนที่ผมพอจะช่วยได้นะ” จากนั้นก็เข้านอนตามปกติ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.ได้ยินเสียงคนมาเคาะประตูเรียก แต่ก็คิดว่าเป็นลูกค้าที่มาเติมเงินที่ตู้โทรศัพท์หน้าร้านแล้วมีปัญหาเลยเคาะเรียก ตนจึงเปิดดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในบริเวณนั้นเลย ตนจึงนอนต่อและในคืนนั้นตนก็ฝันว่าพบหมวดบอลอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุใส่เสื้อผ้าชุดเดียวกันกับวันที่เสียชีวิตกำลังควานหาอะไรสักอย่าง ซึ่งความในฝันตนก็ได้เดินเข้าไปหาหมวดบอล และหมวดบอลได้บอกกับตนเป็นประโยคเดียวซ้ำๆว่า ” ช่วยหาหน่อย ช่วยหาหน่อย” ตนก็พยายามถามหมวดบอลซ้ำๆว่าจะให้หาอะไร แต่หมวดบอลก็พูดเพียงประโยคเดียวเท่านั้น จนกระทั่งรุ่งเช้าได้สอบถามรุ่นน้องที่พักห้องพักอยู่ข้างๆกันว่าได้ยินเสียงคนเคาะประตูไหม ปรากฏว่ารุ่นน้องที่อยู่ห้องข้างๆและบริเวณใกล้เคียงทุกคนได้ยินเสียงเคาะประตูกันหมดแต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู

ในความฝันนี้จ่าโทนี่สันนิษฐานว่า หมวดบอลต้องการให้ตนหาสิ่งของบางอย่างที่ทางตำรวจยังไม่พบหรือไม่ เช่น ปลอกกระสุน หัวกระสุน และโทรศัพท์มือถือเครื่องที่สอง ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ทราบว่าหายไปไหน เป็นต้น

สำหรับในเรื่องประเด็นของการขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา จ่าโทนี่เผยว่าตนคิดว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ เพราะว่าเท่าที่ทราบมาเรื่องที่เหมือนบอลนะมีปัญหากับผู้บังคับบัญชาก็เป็นเพียงเรื่องทางวินัยเล็กๆ และผู้บังคับบัญชาก็ได้ภาคทัณฑ์ไป ก็ไม่ได้มีผลอะไรในการทำงานไม่คิดว่าจะเป็นปมเหตุในการสังหารในครั้งนี้

ส่วนเรื่องในครอบครัวตนไม่ทราบ และหมวดบอลก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ที่ผ่านมาก็เห็นผัวเมียคู่นี้รักใคร่กันดี ไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกันตลอด ปมสังหารยังมืดมนว่าคนร้ายสังหารเพื่อนร่วมรุ่นจากสาเหตุใด หากจับตัวมือปืนได้อยากจะถามเขาว่าทำไมต้องฆ่ากันด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน