X

ตำรวจเรียกสอบทีมแพทย์และพยาบาลเพิ่มเติม ปมประกบยิงหมวดบอล

นครพนม – ตำรวจเรียกสอบทีมแพทย์และพยาบาลเพิ่มเติม ปมประกบยิงหมวดบอล พบหลักฐานใหม่อาวุธปืนเป็นออโตเมติก

คืบหน้าคดียิง ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210  (รอง ผบ.มว.ดุริยางค์ มทบ.210)  ในระยะเผาขนเสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  เปิดเผยถึงความคืบหน้า ว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม โดยวันนี้เจ้าหน้าที่นอกจากจะได้เชิญทหารเวรยามประจำจุดเข้า-ออกค่าย มาให้ข้อมูลพฤติกรรมการเข้าออกค่ายว่า พบเห็นสิ่งผิดปกติหรือไม่ รวมถึงเชิญกลุ่มบุคคลที่ครอบครองหรือเกี่ยวข้องกับอาวุธต้องสงสัย ทั้งบุคคลทั่วไปและตำรวจ ทหารมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมยังได้เรียกตัวทีมแพทย์และพยาบาลที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุทีมแรก ว่ามีการโต้ตอบอะไรกับหมวดบอลบ้างหรือไม่ เนื่องจากหลังถูกยิงแล้วมีพยานที่อยู่ไกล้ที่เกิดเหตุเข้าให้การช่วยเหลือตัวหมวดบอลได้ขอร้องให้ช่วยเรียกรถพยาบาลให้แสดงว่าหลังถูกยิงสามนัด หมวดบอลยังไม่เสียชีวิตทันทียังสามารถพูดจาได้  เบื้องต้นทราบว่าอาวุธสังหารเป็นปืนพกสั้นออโตเมติก ส่วนหัวกระสุนที่หายไป 2 นัด ยังไม่พบ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับมูลเหตุ พล.ต.ต.ธนชาติฯ ระบุว่ายังคงตั้งไว้เหมือนเดิม ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งประเด็นปัญหาการทำงาน ความขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องชู้สาว เพราะทุกมูลเหตุยังมีความเป็นไปได้ทั้งหมด รวมถึงยังไม่ได้ให้น้ำหนักในประเด็นใดเป็นพิเศษ อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานมาตั้งสมมติฐานความเป็นไปได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนในค่าย เนื่องจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรอบแรกไม่พบบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ประเด็นนี้ พล.ต.ต.ธนชาติ ระบุว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าคนในค่ายเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่

นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้แยกเข้าไปสอบปากคำพยานในค่ายพระยอดเมืองขวางเช่นกัน โดยสามารถไล่เช็คกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ต้องสงสัยยังเหมือนเดิมคือ 2-3 นาย ขณะที่ศพของหมวดบอลตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต กทม. มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน