X

เรียกสอบ สห.ค่ายพระยอดเมืองขวาง เตรียมสรุปสำนวนรายงานรอง ผบ.ตร.

นครพนม – ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดเหตุคนร้าย ก่อคดีอุกฉกรรจ์จ่อยิง ร.ท.รุ่งเฉลิม  พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 (รอง ผบ.มว.ดุริยางค์ มทบ.210)  ในระยะเผาขนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยมือปืนใช้รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไปทางด้านหลังค่าย ที่สามารถทะลุออกได้หลายทาง เช่นถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 (นครพนม-สกลนคร) หรืออีกเส้นทางหนึ่งตรงบ้านกุรุคุ ถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่จะไม่ทราบเลยว่า หลังค่ายแห่งนี้กำลังปรับปรุงรั้ว และรอบๆ ค่าย ช่างจากการไฟฟ้าเดินสายติดตั้งระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายต้องเป็นคนในค่ายอย่างแน่นอน สำหรับประเด็นการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ประมาณ 7 ประเด็น

ล่าสุด วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้เชิญสารวัตรทหาร (สห.) จำนวน 8 นาย ที่เข้าเวรบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าในวันเกิดเหตุมาให้ปากคำ ซึ่งสอบสวนคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.สอบสวนฯ ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รองสารวัตรฯ จะนำหลักฐานที่พิสูจน์หลักฐานเก็บมาจากที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น และขอผลการผ่าชันสูตรศพหมวดบอลเพื่อหาวิถีกระสุน โดยได้แบ่งงานกันสืบสวนสอบสวนระหว่างฝ่ายสืบสวนที่บูรณาการร่วมกัน คือ  สืบสวนภาค 4 ขอนแก่น,สืบสวนฯจังหวัดฯ และสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ซึ่งจะต้องรวบรวมสำนวนหลักฐานต่างๆอย่างรัดกุมที่สุด

ซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะเดินทางมาตรวจสำนวนการสอบสวนอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ฯ ได้มาชี้แนวทางการสืบสวนสอบสวนให้ชุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว จึงมาติดตามความคืบหน้าของคดี

ก่อนหน้านี้ พ.อ.สุขสันต์ พลหล้า รอง เสธฯ มทบ. 210 ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า การที่ภรรยาหมวดบอลให้ข่าวการเสียชีวิตของสามีเกิดจากประเด็นขัดแย้งผู้บังคับบัญชานั้น หากท่านไม่รักเมตตาคงสั่งให้ออกจากราชการไปนานแล้ว เพราะการนำน้ำมันหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ถือว่ามีโทษขั้นให้ออก แต่ท่านให้ภาคทัณฑ์ว่ากล่าวตักเตือน และกรณีที่ไม่ต่อสัญญาให้เมียหมวดบอลเป็นพนักงานราชการ โดยเป็นมติของคณะกรรมการที่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากกองทัพบก เพราะสาเหตุใดควรพูดด้วย นอกจากนี้รองเสธฯ ยังกล่าวว่าคนร้ายเจาะจงยิงในค่ายเพราะต้องการประจาน ไปสร้างผลงานไว้ที่ไหนในค่ายบ้างคนใกล้ชิดย่อมรู้ดีกว่าใคร ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน