X

ตำรวจเร่งสางคดียิงหมวดบอล มั่นใจมือปืนเป็นคนใกล้ชิด

นครพนม – ตำรวจเร่งสางคดียิงหมวดบอล มั่นใจมือปืนเป็นคนใกล้ชิด สืบสวนประกบตัวผู้ต้องสงสัย ไล่เช็คกล้องวงจรปิด

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดกระหน่ำยิงในระยะเผาขน  ร.ท.รุ่งเฉลิม  พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  และอาศัยความชำนาญพื้นที่ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปทางเส้นหลังค่าย ซึ่งเป็นช่องทางที่บุคคลภายนอกไม่รู้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้กว้างๆ คือ 1.ขัดแย้งผู้บังคับบัญชา 2.ยิงผิดตัว 3.ชู้สาว 4.ขัดแย้งกับบุคคลภายนอก 5.มีปัญหากับในหน่วยงาน ฯลฯ เป็นต้น

ขณะที่ จ.ส.อ.สุวรรณศรี วงศ์จันทร์ หรือจ่าหำแหล่ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยออกมาแสดงความบริสุทธิ์ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของหมวดบอล โดยวันเกิดเหตุมีพยานบุคคลยืนยันได้ว่าตัวเองอยู่ในสวนให้อาหารปลา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

สำหรับฆาตกรรายนี้เชื่อว่าเป็นคนที่อยู่ในค่าย เพราะรู้จักทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่ากองดุริยางค์จะไม่ค่อยไปสุงสิงกับหน่วยไหน คนที่รู้ไทม์ไลน์หมวดบอลก็จะเป็นคนในหน่วยนี้เท่านั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงตรวจสอบพื้นที่ ระยะทางจากกองดุริยางค์ไปบ้านพักที่อยู่หลังค่าย ห่างกันกิโลเมตรเศษ คนร้ายรู้ว่าในค่ายในขณะนี้มีการปรับปรุงระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด อีกทั้งยังรู้ว่าด้านหลังค่ายบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยส้มโฮง มีการเปิดช่องทางให้รถบรรทุกขนส่งอุปกรณ์วิ่งเข้ามา

วันเกิดเหตุนางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาได้ขับรถเก๋งมารับสามีเข้าไปทำธุระในเมืองนครพนม กลับเข้ามาในค่ายอีกครั้งก็ประมาณทุ่มเศษ นางจ๋าก็มาส่งหมวดบอลที่กองดุริยางค์เพื่อขับรถ จยย.กลับเข้าบ้านพัก ตรงนี้ที่ชุดสืบสวนจึงเชื่อว่าคนร้ายจะรู้ว่าหมวดบอลต้องกลับมาเอารถ จยย.ที่จอดอยู่หน้ากองดุริยางค์ หากเป็นคนที่ไม่อยู่ในหน่วยเดียวกันจะไม่ทราบ

จากนั้นหมวดบอลก็ขับ จยย.กลับบ้าน คนร้ายที่ซุ่มดูลาดเลาก็ขับ จยย.ไล่ตามหลัง จนมาถึงที่เกิดเหตุก็ตะโกนเรียกชื่อหมวดบอล แล้วกระหน่ำยิง 3 นักซ้อน กระสุนเข้าลำคอขวา 1 นัด และใต้รักแร้อีก 2 นัด ทหารเวรที่อยู่ใก้เคียงเห็นเหตุการณ์ก็วิ่งมาดู หมวดบอลบอกกับทหารเวรว่า”พาผมไปส่งโรงพยาบาลที”แล้วก็แน่นิ่งไป ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในค่าย มีทั้งหมด 16 ตัว แต่เสียไป 9 ตัว เนื่องจากมีการจ่ายกระแสไฟแล้วกระชากจนเครื่องรับพังและมีคอมพิวเตอร์เสียหายอีก 4 เครื่อง โดยคนร้ายเจาะจงลงมือตรงมุมมืดในช่วงมีการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่ หากเลยจากตรงนี้ก็จะมีแสงสว่างจากเสาไฟส่องจ้า ก่อนจะหลบหนีไปทางด้านหลังค่ายตามที่กล่าวมาแล้ว

โดยชุดสืบสวนประกอบด้วย สืบสวนภาค 4 ขอนแก่น สืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม และสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้แบ่งการทำหน้าที่ไล่เช็คกล้องวงจรปิดที่อยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 (นครพนม-สกลนคร) ที่คาดว่าคนร้ายขับ จยย.มาโผล่ถนนเส้นนี้ ส่วนหนึ่งประกบตัวผู้ต้องสงสัยที่มีอยู่ 2-3 คน ล้วนเป็นทหารในค่ายพระยอดเมืองขวางทั้งสิ้น และได้ตัดบางประเด็นออกไปเพื่อให้กระชับลง ซึ่งวันนี้(14 กพ.) เวลา 09.30 น. ทหารกองดุริยางค์จะทำพิธีเชิญวิญญาณหมวดบอล บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อนำกลับบ้าน ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน