X

แก๊งยานรกซวย 2 เด้ง ซุกยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดในรถยนต์ จอดทิ้งในรีสอร์ทรอส่งต่อ เพื่อนมารับพาไปส่งไอซ์ก่อน

นครพนม – แก๊งยานรกซวย 2 เด้ง ซุกยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดในรถยนต์ จอดทิ้งในรีสอร์ทรอส่งต่อ เพื่อนมารับพาไปส่งไอซ์ก่อน เจอด่านตรวจโควิดจับคาของกลาง คอตกเข้าคุกทั้งคู่

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.ภานุศักดิ์ เสมอศรี  ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ. สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23  พ.ต.ท.สุขขี บุญเต็ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.นาแก พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 4 กฉ 2947 กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาแก ว่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชายต้องสงสัยขับรถยนต์ดังกล่าวมาติดต่อที่พัก หลังเปิดห้องแล้วก็มีรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ขับเข้ามารับคนขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไป และมีการจอดทิ้งไว้ในรีสอร์ทหลายวัน เกรงว่าจะมีการลักลอบขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย จึงแจ้งเบาะแสตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ภานุศักดิ์ เสมอศรี  ผกก.สภ.นาแก จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำช่างมาเปิดประตูรถยนต์ต้องสงสัย เพื่อเข้าตรวจค้นภายในเก๋ง พบกระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ เมื่อเปิดออกพบว่าบรรจุยาบ้าจำนวนกว่า 203 มัด จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจนับได้ทั้งหมดจำนวน 4 แสนเม็ด จึงตรวจยึดเป็นของกลาง พร้อมขยายผล ตรวจสอบ

พบเอกสารบัตรประชาชน และหลักฐานการเปิดห้องเข้าพักในรีสอร์ท ทราบชื่อ คือนายมาโนช แสงปาน อายุ 40 ปี ชาว ต.บ้านโคน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ กระทั่งมีการสืบสวนขยายผล พบว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวถูกจับกุมตรวจค้น บริเวณด่านจุดตรวจโควิด สภ.เต่างอย จ.สกลนคร วันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนั่งรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส ไปกับเพื่อนร่วมแก๊ง  โดยพบของกลางเป็นยาไอซ์ในรถยนต์ จำนวน 1 กก.  จึงถูกตำรวจจับกุม

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่ายาบ้าดังกล่าว มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่นายมาโนชผู้ต้องหาจะขับรถยนต์มารับ และใช้วิธีนำไปจอดพักตามรีสอร์ท เพื่อเลี่ยงการจับกุม และหาจังหวะเหมาะสมติดต่อขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่มารับช่วงส่งต่อไปขาย  แต่พลาดมีการถูกจับกุมกับเพื่อนร่วมแก๊งเสียก่อน จึงไม่สามารถประสานเพื่อนมารับยาบ้าที่ซุกซ่อนในรถยนต์ได้  โดยทางตำรวจจะได้เร่งขยายผลติดตามจับกุม ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ได้แจ้งประสานไปยังผู้ประกอบการที่พัก ให้มีการตรวจสอบ บันทึก ข้อมูลลูกค้า บุคคลที่จะเข้าพักทุกครั้ง เพื่อสะดวกในการตรวจสอบ ติดตาม หากพบการกระทำผิด เนื่องจากขบวนการค้ายาบ้าส่วนใหญ่ ทุกวันนี้ใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด และมีการนำมาพักตามสถานที่ต่างๆ รอการขนส่งต่อเป็นช่วงๆ เลี่ยงการจับกุม

โดยมูลค่าของกลางยาบ้าดังกล่าว คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เพราะมีราคาซื้อขายประมาณ เม็ดละ 100-150 บาท  ส่วนปลายทางคาดว่าจะส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของประเทศ  ในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน