X

รอง ผบ.ตร.บินด่วนนครพนม ตรวจสำนวนสอบสวน คดีฆ่านายทหารในค่าย

นครพนม – รอง ผบ.ตร.บินด่วนนครพนม ตรวจสำนวนสอบสวน คดีฆ่านายทหารในค่าย พบหลักฐานใหม่มัดตัวมือปืนพระกาฬ

กรณี ร้อยโท รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี นายทหารหัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210)  ค่ายพระยอดเมืองขวาง  ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  ถูกคนร้ายจ่อยิงเผาขนขณะขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 สีบรอนซ์  ทะเบียน คขร 222 สงขลา เสียชีวิตบนถนนในค่าย เส้นทางกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3)  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ระดมชุดสืบสวน ประกอบด้วยสืบสวน สภ.เมืองนครพนม สืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม ร่วมกับสืบสวนภาค 4 ขอนแก่น ลงพื้นที่สืบสวนเชิงลึก พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บรายละเอียด เพื่อเร่งสืบสวนหาหลักฐาน ติดตามแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลภายในหน่วย มทบ.210 พบว่าวันเกิดเหตุเวลาเย็นผู้ตายได้ขับรถยนต์พาภรรยาคือ นางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า อายุ 32 ปี ออกไปทำธุระในเมืองนครพนม ก่อนกลับเข้ามาในหน่วย เพื่อขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่หมวดดุริยางค์ทหาร และให้ภรรยาขับรถยนต์เก๋งกลับบ้านพักก่อน  แต่ขณะผู้ตายขับขี่ จยย. บนเส้นทางดังกล่าว ได้มีคนร้าย 1 คน  ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน สวมหมวดกันน็อกปิดบังใบหน้า ประกบจ่อยิง 3 นัดซ้อน กระสุน เข้าที่ลำคอขวา 1 นัด และใต้รักแร้ขวาอีก 2 นัด และสันนิษฐานว่ามือปืนได้ใช้เส้นทางประตูด้านหลังค่าย ที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงหลบหนี เพราะทราบดีว่าบริเวณนี้ไม่มีเวรยามเฝ้า

ทั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาของหน่วย มทบ.210  รวมถึงพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ปูพรมตรวจบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกระป๋องเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง มีทั้งกระป๋องเก่าและใหม่ถูกโยนทิ้งในพุ่มไม้ นอกจากนี้ยังพบก้นบุหรี่อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้มีการตรวจสอบพบว่าในค่ายพระยอดเมืองขวาง มีร้านขายของชำอยู่เพียงแห่งเดียว  ชุดสืบสวนสอบสวนจึงไล่เช็คกล้องวงจรปิด ที่อยู่ใกล้ร้านขายของชำ นำเมมโมรี่ไปตรวจสอบหาตัวบุคคลต้องสงสัย ซึ่งผลการตรวจสอบชุดสืบสวนสอบสวนไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงจะกระทบต่อรูปคดี

ในชั้นสอบสวนเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนอยู่ในค่าย ที่รู้ช่องทางการหลบหนี รวมถึงรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างไร   อีกทั้งภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง ยากที่จะมีคนนอกเข้ามาก่อเหตุ เพราะมีการเข้มงวดตรวจสอบบุคคลเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนประเด็นการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่ ความขัดแย้งส่วนตัว และปมชู้สาว เพราะผู้ตายมีบุคลิกหน้าตาดี พูดจาสนุกสนาน

ส่วนประเด็นความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชานั้น ทางหน่วยยืนยันว่าไม่มีปมขัดแย้งถึงขั้นที่จะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต และการลงโทษก็แค่ภาคทัณฑ์ว่ากล่าวตักเตือน ส่วนที่ภรรยาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาทั้งผัวทั้งเมีย ก็ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่า นางจ๋าภรรยาของผู้ตายทำงานเป็นพนักงานจ้างชั่วคราว ซึ่งทางหน่วยได้รับการร้องเรียนจากบุคคลหลายกลุ่มว่า เป็นคนพูดจาโผงผางออกไปทางก้าวร้าว ขณะที่ทางหน่วยต้องการให้บุคลากรมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนเมื่อถึงเวลาประเมินผลงานเพื่อต่อสัญญาการว่าจ้าง ทางคณะกรรมการฯมีมติไม่ต่อสัญญาให้กับนางจ๋าด้วยเหตุผลที่กล่าวข้างต้น แต่ผู้บังคับบัญชากลับถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งผัวเมียคู่นี้ “ถ้าหากผู้บังคับบัญชาจงใจกลั่นแกล้งคงสั่งขังหมวดบอลไปนานแล้ว ไม่ปล่อยให้มายืนชี้หน้าด่าแบบนี้ อีกอย่างข้อกล่าวหานำน้ำมันหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ข้าราชการคงทราบว่าดีว่าต้องถูกดำเนินการขั้นไหนฯ เพียงภาคทัณฑ์ว่ากล่าวตักเตือนถือว่าเป็นโทษสถานเบาที่สุดแล้ว” แหล่งข่าวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้(12 กพ.) เวลาบ่ายโมง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะบินด่วนมาที่จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจสำเนาการสอบสวน และไปตรวจที่เกิดเหตุในค่ายพระยอดเมืองขวาง ด้านการผ่าศพหมวดบอลเพื่อพิสูจน์หัวกระสุนปืนว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใด จะทราบผลในบ่ายวันนี้เช่นกัน ส่วนผู้ต้องสงสัยพบแล้ว 1 คน มียศจ่าผ่านการฝึกยุทธวิธีมาอย่างโชกโชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน