X

นักธุรกิจ 100 ล้าน เปิดศูนย์อาหารริมโขง รวมร้านเด็ดเด่นดังทั้งนครพนม มาอยู่ในที่เดียวกัน

นครพนม – นักธุรกิจ 100 ล้าน เปิดศูนย์อาหารริมโขง การันตีทุกเมนูอร่อยทุกจาน รวมร้านเด็ดเด่นดังทั้งนครพนม มาอยู่ในที่เดียวกัน โอ่โถงสะอาดปลอดภัย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.39 น. ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมือง นายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ถือฤกษ์งามยามดีทำบุญเลี้ยงพระเพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่พ่อค้า-แม่ค้าที่ค้าขายในศูนย์อาหารริมโขง (ตลาดอินโดจีน 2555 เดิม) โดยช่วงเช้า เวลา 08.09 น. “อ.ต่อ เข็มนาคราช” นายปริญญา ข่ายแก้ว ทำพิธีทางพราหมณ์ ตั้งโต๊ะบวงสรวง เทพยดา รวมทั้งองค์พญาศรีสัตตนาคราช ให้มาประทานพรเปิดประตูทำมาหากิน เปิดประตูขุมทรัพย์ ให้แก่บรรดาผู้ค้าขายทั้งหมด ให้ร่ำรวยเงินทอง เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นและตลอดไป

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธี และยังได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนภาครัฐ,ผู้นำภาคเอกชน,พาณิชย์จังหวัดฯ,ททท.สำนักงานนครพนม,หอการค้าจังหวัดฯ,สภาอุตสาหกรรม,สมาคมไทย-เวียดนาม,สมาคมพ่อค้าฯ,กลุ่ม YEC,สโมสรโรตารีนครพนม และสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม มาร่วมให้กำลัง และรับรู้ว่าบัดนี้นครพนมได้มีศูนย์อาหารแห่งใหม่ ที่สะอาดโอ่โถง มีอาหารหลากหลาย นับร้อยเมนูจากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดนครพนม และยังมีของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฯไว้บริการกลุ่มคนทำงานราชการ บริษัทห้างร้านรวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ

นายสุรัตน์เปิดเผยว่าทางศูนย์อาหารริมโขงรู้สึกปลื้มใจมาก ที่มีร้านอาหารชื่อดังชื่อและมีชื่อเสียงของจังหวัดนครพนม เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์อาหารใหม่นี้ เช่น ร้านนางแหนมเนือง (เจ้าดังที่สุดของจังหวัดนครพนม),ร้านหมูยอพัชรี (ต้นตำหรับหมูมาจากฮานอย , หมูแหนมใบมะยม , หมูยอแผ่นรสชาติดี),ร้านริมโขงข้าวหน้าเป็ด โดยเจ้าของเป็นเชฟมือดีของโรงแรมชั้นนำจาก กทม.,ภูไอศกรีม (ไอศกรีม และน้ำปั่นมะพร้าวสด เลื่องชื่อหน้าอินโดจีน),กะเซิร์ชกาแฟสด รสชาติเข้ม ฝีมือชงชั้นครูประจำที่ศูนย์อาหารริมโขงมานานปี,ศรีนคร32 ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นวัว ย่าง รสเด็ดที่น้ำจิ้มอร่อยชัวร์ มีสาขาทั่วอิสาน,ร้านหญิง (ส้มตำล้านครก) เจ้าเก่ามีชื่อเสียงมานานปีเดิมอยู่หน้าโรงพยาบาลนครพนม,ซันชายซูชิ โดดเด่นที่สลัดโรล ผักสดๆ วัตถุดิบที่มีคุณภาพ,เครปคุณไนน์ แป้งกรอบ หอม น่าทาน เจ้าดังมาจากจังหวัดเลย,เฮียปอกุ้งเผา โดดเด่นที่น้ำจิ้ม กุ้งอบวุ้นเส้นที่รสชาติจัดจ้าน เจ้าดังหน้าตลาดโต้รุ่ง,ร้าน Chin น้ำผลไม้สกัดเย็น การันตีถึงรสชาติ และความสดของผลไม้ตามฤดูกาล,ร้านยำเตะปาก ฟังแค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว,ขนมจีน 4 ภาค หลากน้ำยา,ป้อมหมูสะเต๊ะ เจ้าตำรับออส่วนกระทะร้อนอันลือเลื่องกว่า 30 ปี,ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุน ฯลฯ

“บอกตรงๆ ว่ามาที่นี่ที่เดียวจบ ในศูนย์อาหารริมโขงเรามีพื้นที่ให้นั่งรับประทานอาหารที่โอ่โถง มีจุดคัดกรองโควิด 19  ถึง  3 จุด สะดวกปลอดภัย มีศูนย์พระเครื่องให้บรรดาเซียนพระ รวมถึงผู้อนุรักษ์นิยมพระเครื่อง นั่งส่องตลอดทั้งวัน และมีห้องน้ำที่สะอาดไว้บริการนับสิบห้อง บริษัททัวร์สามารถนำนักท่องเที่ยวมาพร้อมกันได้ถึง 200 ที่นั่ง เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 21.00 น.ทุกวันครับ” นายสุรัตน์ฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โดยปกติในจังหวัดนครพนมมีร้านอาหารอร่อยอยู่จำนวนมาก ทั้งอาหารไทย จีน เวียดนาม ยุโรป และอีสาน แต่อยู่กระจัดกระจายไม่สะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลเข้ามาในจังหวัด ประกอบกับนักท่องเที่ยวก็ไม่ค่อยทราบว่าจังหวัดนครพนมมีอาหารจำพวกไหนรสชาติอร่อยบ้าง นายสุรัตน์ฯอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม จึงเกิดไอเดียรวบรวมร้านอร่อยเด่นดังมาอยู่ในที่เดียวกัน มีที่จอดรถสะดวกสบาย บริเวณโต๊ะที่นั่งโอ่โถง มีอากาศถ่ายเทไม่แออัด ซึ่งมีเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน